BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phạt tù nữ công nhân trộm tiền của chuyên gia nước ngoài

Cập nhật ngày: 28/05/2011 - 02:56

TAND tỉnh Tây Ninh vừa đưa ra xét xử vụ án “Trộm cắp tài sản” đối với Nguyễn Thị Thuý (ngụ ấp Long Yên, xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành), là công nhân làm việc tại xưởng E, Công ty TNHH Hoa Sen -chi nhánh Hoà Thành đóng tại địa phương.

(ảnh minh hoạ)

Sự việc xảy ra lúc 11 giờ 30 phút ngày 11.2.2011, sau khi ăn cơm trưa Thuý vào xưởng lấy đồ dùng cá nhân thì thấy hộc bàn làm việc của bà Lui Yu Kong (quốc tịch Trung Quốc, chuyên gia kỹ thuật của Công ty) đang mở, nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Thuý đi đến mở túi xách da màu đen của bà Lui Yu Kong lấy trộm 665.000 đồng tiền Việt Nam và 750 USD. Sau đó, Thuý xin nghỉ buổi chiều và điện thoại kêu chồng là Nguyễn Minh Linh đến rước về. Thuý nói với Linh vừa nhặt được 750 USD và cùng Linh đến một tiệm vàng ở thị trấn Hoà Thành đổi 500 USD được 11 triệu đồng. Sau khi có tiền Thuý chuộc xe mô tô, trả nợ và mua nhẫn vàng hết 8,7 triệu đồng, số tiền còn lại Thuý đưa cho Linh giữ. Đến 22 giờ cùng ngày, Thuý bị Công an huyện Hoà Thành bắt giữ.

Xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải, và gia đình bị cáo đã trả xong số tài sản cho người bị hại, TAND tỉnh tuyên phạt Nguyễn Thị Thuý 3 tháng 8 ngày tù, vừa bằng với thời gian tạm giam.

Nam Hà


Liên kết hữu ích