BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phẫu thuật mắt đục thủy tinh thể miễn phí cho người nghèo

Cập nhật ngày: 19/04/2014 - 07:54

Về phía tổ chức tài trợ chương trình có bà Panpimon Suwannapongse- Tổng Lãnh sự Hoàng gia Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo thực hiện nghi thức tháo băng mắt cho bệnh nhân.

Chương trình “Đem lại ánh sáng cho người nghèo đục thủy tinh thể” được triển khai tại Tây Ninh vào tháng 3.2014, do bà Panpimon Suwannapongse – Tổng Lãnh sự Hoàng gia Thái Lan tài trợ. Thông qua Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.Hồ Chí Minh, và được UBND tỉnh tạo điều kiện, chương trình đã thực hiện phẫu thuật mắt đục thủy tinh thể miễn phí cho 57 người nghèo trên địa bàn tỉnh vào sáng 18.4. Những bệnh nhân được phẫu thuật mắt miễn phí hầu hết đều là người già, mắt bị đục thủy tinh thể đã lâu nhưng không có điều kiện phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ê kíp phẫu thuật do các bác sĩ chuyên khoa Mắt của Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP.Hồ Chí Minh) phối hợp với bác sĩ khoa Mắt BVĐK Tây Ninh thực hiện. Sau khi được phẫu thuật, BVĐK Tây Ninh sẽ theo dõi tình trạng của các bệnh nhân và hỗ trợ kịp thời khi cần thiết.

Trong 2 năm tham gia công tác tại TP.HCM, Tổng Lãnh sự Hoàng gia Thái Lan Panpimon Suwannapongse thường xuyên tham gia các chương trình xã hội, từ thiện giúp đỡ người nghèo, bệnh tật ở Việt Nam. Ngoài ra, bà còn vận động thêm các công ty, doanh nghiệp Thái Lan ở Việt Nam cùng tham gia tài trợ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo tặng hoa cảm ơn bà Panpimon Suwannapongse – Tổng Lãnh sự Hoàng gia Thái Lan tại TP.HCM và ông Trần Thành Long – Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo ghi nhận và cảm ơn những tình cảm, nghĩa cử đẹp của bà Panpimon Suwannapongse đối với người nghèo tỉnh Tây Ninh.

Ông hy vọng, trong thời gian tới, bà Panpimon Suwannapongse sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều chương trình từ thiện để hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa cho người nghèo, bệnh nhân nghèo ở Tây Ninh.

Thuỳ Dương