BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phê ma túy còn rủ người nhà hít chung 

Cập nhật ngày: 20/02/2020 - 14:18

BTNO - Sáng 20.2, TAND huyện Tân Biên mở phiên toà sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thành Long (sinh năm 1992, ngụ ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên) mức án 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, Long là người nghiện ma túy, từng bị TAND huyện Tân Biên áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 18 tháng và bị Công an xã Thạnh Tây xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, nhưng y vẫn không từ bỏ được "cái chết trắng" này.

Bị cáo Nguyễn Thành Long tại phiên tòa

Vào đầu tháng 11.2019, Long mua 1 bịch ma túy đá với giá 4 triệu đồng rồi lấy ra một ít để sử dụng nhưng thấy không “phê” nên cất trong phòng ngủ để chờ đổi lại. Đổi không được, Long tiếp tục mua thêm một bịch ma túy khác với giá 600 ngàn đồng để sử dụng.

Đến khoảng 23 giờ ngày 18.11.2019, sau khi sử dụng ma túy, Long có biểu hiện “phê thuốc” không làm chủ được hành vi. Lúc này, Long cầm ma túy cùng bộ dụng cụ sử dụng và gọi cha, mẹ cùng em ruột của Long thức dậy để cùng sử dụng ma túy chung. Thấy vậy, người thân của Long hoảng sợ liền điện thoại báo cơ quan chức năng.

Khoảng 15 phút sau, Công an huyện Tân Biên phối hợp cùng Công an xã Thạnh Tây đến nhà Long ở ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tây bắt giữ Long cùng tang vật.

Tại phiên tòa, bị cáo Long đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, nhưng không thừa nhận rủ người thân sử dụng ma túy. Tuy nhiên, quá trình điều tra và các chứng cứ và có tài liệu có trong hồ sơ thể hiện sau khi sử dụng ma túy Long không làm chủ được bản thân, đã gọi cha, mẹ và em của Long cùng sử dụng ma túy.

Kết thúc phiên tòa, s

Sau khi xem xét lời khai, các tài liệu, chứng cứ thu thập trong hồ sơ vụ án cùng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử nhận định cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Thành Long phạm tội tàng trữ trái phép chất ma túy của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tân Biên là có căn cứ. Từ đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Long mức án 2 năm tù.

Minh Phương