BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phe nổi dậy Syria dội rocket thị trấn Đông Bắc Lebanon

Cập nhật ngày: 07/06/2013 - 05:50

Lực lượng nổi dậy chống chính phủ Syria đã bắn ít nhất 12 tên lửa Grad vào thành phố Baalbek ở phía Đông Bắc Lebanon, giáp biên giới Syria, hôm 6.6 làm ít nhất một đứa trẻ bị thương.

Vụ tấn công nhằm vào thành phố Baalbek- thành trì của Hezbollah ở thung lũng Bekaa, cho thấy, quân nổi dậy Syria đã bắt đầu thực hiện lời đe doạ "mở mặt trận" chống lại nhóm vũ trang Hồi giáo Shi’ite "Hezbollah" ở Lebanon. Tuyên bố trên do quân đội Syria tự do (FSA) đưa ra hôm 5.6, sau khi quân chính phủ Syria và đồng minh Hezbollah tuyên bố đã giành được quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố chiến lược Qusayr.

Binh lính của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại thành phố Qusayr. Ảnh: independent

Một nhóm đối lập ở Qusayr đã thừa nhận thất bại và cho biết, hơn 500 chiến binh của họ đã thiệt mạng và 1.000 người khác bị thương trong các cuộc giao tranh trong hơn 2 tuần qua.

Phe nổi dậy tin rằng, quân đội không thể đánh bại họ nếu không có sự hậu thuẫn đắc lực của nhóm chiến binh Hezbollah. Phe này cáo buộc, sự can dự của nhóm Hezbollah vào cuộc chiến ở Qusair đã làm thay đổi cán cân sức mạnh ở chiến trường theo hướng có lợi cho quân của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

TÙNG LÂM

Theo Presstv