BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phép màu đã về với Làng Nủ 

Cập nhật ngày: 14/09/2024 - 03:45

Thông tin mới nhất, vui nhất ở vùng lũ Làng Nủ những ngày qua là 2 hộ với 8 khẩu vẫn được cho là mất tích đã trở về an toàn. Câu chuyện này tựa một phép màu, bừng sáng thêm niềm hy vọng ở nơi đây.

Thông tin từ ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ cho biết, hai gia đình trên là hộ anh Hoàng Văn Tiện và Hoàng Văn Duân.

Trưởng Thôn Hoàng Văn Diệp cho biết thông tin.

Cụ thể, hộ anh Hoàng Văn Tiện có 3 người ở nhà và 1 người con làm việc ở Bắc Ninh; hộ anh Hoàng Văn Duân, hai vợ chồng cùng hai con sang chăm bố cách khu vực bị lũ quét khoảng 200 mét về phía bên kia sườn đồi.

Anh Hoàng Văn Tiện.

Đến rạng sáng 10/9, gia đình anh Duân đi về đến gần bờ suối thì nghe có tiếng nổ, nước đang lên, đã kịp thời hô hào nhiều người chạy. Anh Hoàng Văn Tiện cứu được 1 cháu bé bị lũ cuốn trôi.

Anh Hoàng Văn Duân.

Ông Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ khẳng định sự việc 2 hộ 8 khẩu còn sống là chắc chắn và đang được sơ tán ở nơi an toàn, cách hiện trường xảy ra khoảng 1 km.

Ban Chỉ đạo hiện trường của tỉnh Lào Cai và huyện Bảo Yên đề nghị lãnh đạo xã Phúc Khánh và Trưởng thôn Làng Nủ tiếp tục thông báo những người trong khu vực liên hệ với địa phương để xác định rõ còn những ai chưa có mặt tại địa phương và tìm cách liên lạc, xác minh những hộ nào còn đủ người, hộ nào mất tích; công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục.

Trưởng thôn Hoàng Văn Diệp cho biết thêm, khả năng vẫn còn nhiều hộ đã kịp thời chạy đi lánh nạn nhưng chưa thông báo lại nên con số người thiệt mạng, mất tích do trận lũ quét có thể giảm nhiều so với thống kê ban đầu.

Đến 9 giờ sáng nay, số người được xác định mất tích ở Làng Nủ giảm xuống còn 41 người, 46 người đã tử vong.

Nguồn  Báo Lào Cai