BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”: Doanh thu ước đạt hơn 1,7 tỷ đồng

Cập nhật ngày: 26/04/2011 - 06:14

Phiên chợ trở thành "ngày hội" của người dân xã Tân Đông

(BTNO) - Chiều 24.4, phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” đã kết thúc sau 3 ngày tổ chức tại xã Tân Đông, huyện Tân Châu. Phiên chợ này do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) phối hợp cùng Sở công thương và UBND huyện Tân Châu thực hiện. Đây là phiên chợ thứ 7 của năm 2011 nhưng lần đầu tiên được tổ chức ở Tây Ninh. Trước khi tổ chức ở Tây Ninh, phiên chợ hàng Việt đã đi qua các tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ như Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thông tin từ BSA cho biết, ước tính có gần 21.000 lượt người tham dự, tổng doanh thu ước đạt hơn 1,7 tỷ đồng. Có 60 tiểu thương tại xã Tân Đông được tham dự lớp huấn luyện tiểu thương do Công ty bột Tài Ký, đồng hồ Sagofa và công ty P/S tài trợ; 120 trẻ em dưới 6 tuổi được Vinamilk tư vấn dinh dưỡng miễn phí; 300 người nghèo được Công ty CP Dược Hậu Giang khám bệnh và cấp thuốc miễn phí; 30 học sinh được nhận quà khuyến học với sự tài trợ của công ty Vĩnh Thuận, Nutifood, Bidrico, Vissan, CPC, bột Mikko và Seaspimex; 30 hộ gia đình khó khăn nhận quà hỗ trợ từ các công ty Vĩnh Thuận, Duy Tân, Cân Nhơn Hoà, bột Mikko và Hải Thanh.

Chỉ trong ngày đầu tiên của phiên chợ, các gian hàng của Công ty bột Vĩnh Thuận, sữa Nutifood, hoá mỹ phẩm Mỹ Hảo… bán gần hết hàng, phải bổ sung ngay trong đêm để kịp phiên chợ ngày hôm sau. Các loại cân 150 kg, 120 kg, 60kg của Nhơn Hoà bán mạnh trong suốt ba ngày của phiên chợ. Một doanh nghiệp khá mới của chương trình “Hàng Việt về nông thôn” là công ty Hạnh Doanh, chuyên sản xuất và kinh doanh cây lau nhà ly tâm 3600 cũng cho biết đã bán hết gần 200 bộ lau nhà ngay trong ngày đầu.

Ông Phạm Văn Quan - Phó GĐ Sở Công thương tặng quà cho học sinh nghèo

Sản phẩm mới của Công ty Điện Quang là đèn compact tiết kiệm điện và đèn compact chống ẩm cũng cháy hàng rất sớm. Trong chuyến này, Điện Quang cũng đã bán hết 4 thùng hàng sản phẩm mới đem theo. Ông Nguyễn Quốc Khánh – Phụ trách kỹ thuật khối kinh doanh của Điện Quang cho biết: “Điện Quang vừa mới xuất khoảng ba xe hàng sản phẩm mới này về Tây Ninh. Việc tham gia phiên chợ là dịp tốt để quảng bá cho sản phẩm”.

H.Y