BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại Tân Biên

Cập nhật ngày: 10/09/2011 - 07:30

Hôm nay (10.9.2011), Sở Công thương Tây Ninh, UBND huyện Tân Biên và Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tổ chức khai mạc “Phiên chợ hàng Việt về nông thôn” tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

Một doanh nghiệp bán hàng Việt giá ưu đã cho người có thu nhập thấp

Dự kiến phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn ở Tây Ninh lần này có 51 doanh nghiệp và các cơ sở làng nghề tham gia giới thiệu sản phẩm, bán hàng với giá ưu đãi. Các sản phẩm chủ yếu gồm hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm, thực phẩm, hàng may mặc, hàng thủ công mỹ nghệ... Đây là phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn có quy mô lớn ở Tây Ninh, sau phiên chợ ở Tân Châu được tổ chức cuối năm 2010. Phiên chợ này tập trung ngay tại tuyến xã (thay vì ở huyện như nhiều địa phương khác), góp phần đưa hàng Việt về gần hơn nữa với người dân các khu vực nông thôn vùng sâu vùng xa, và tiếp cận được với cả người dân Campuchia vùng ven biên giới.

Ngoài bán hàng trực tiếp, phiên chợ này còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng như: Trò chơi “Sản phẩm mới về làng”, giới thiệu các sản phẩm mới của doanh nghiệp Việt; tập huấn kinh doanh cho tiểu thương trên địa bàn; toạ đàm kỹ thuật nông nghiệp cho nông dân; khám, chữa bệnh, phát thuốc cho người nghèo (do Công ty dược Hậu Giang thực hiện); tặng 30 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học, 30 phần quà cho hộ gia đình khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số…

Ông Phạm Văn Quan, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, phiên chợ này sẽ khai mạc vào 19 giờ ngày 10.9 và kết thúc vào chiều ngày 12.9.2011.

HOÀNG THI