BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phiên chợ nông sản sạch - tại sao không ? 

Cập nhật ngày: 21/05/2018 - 18:23

BTN - Theo ông Lê Thành Công- Giám đốc Sở Công Thương, mô hình phiên chợ thực phẩm sạch ở một số tỉnh, thành phố đang thực hiện là rất thiết thực. Sở Công Thương sẽ nghiên cứu và phối hợp cùng các ngành liên quan xem xét để có thể triển khai trong thời gian tới

Người dân mua thực phẩm sạch tại cửa hàng rau an toàn của HTX rau an toàn Long Mỹ, Long Thành Bắc.

Tỉnh ta đã có nhiều cửa hàng bán nông sản sạch ở khu vực thành phố và một số thị trấn. Tuy vậy, trong thực tế vẫn còn nhiều người tiêu dùng chưa mặn mà tìm mua thực phẩm sạch với nhiều lý do, trong đó có việc nhận thức chưa đầy đủ về tính an toàn từ thực phẩm sạch. Ðến nay, rất nhiều người chưa thể phân biệt được thế nào là thực phẩm “sạch” và không “sạch”.

 

Bà C, một người tiêu dùng cho rằng, để người dân nâng cao nhận thức về thực phẩm sạch, rau an toàn, ngoài việc tuyên truyền, ngành chức năng cần tổ chức các phiên chợ bán thực phẩm sạch để người dân có điều kiện tìm hiểu, lựa chọn, đánh giá.

Theo ông Lê Thành Công- Giám đốc Sở Công Thương, mô hình phiên chợ thực phẩm sạch ở một số tỉnh, thành phố đang thực hiện là rất thiết thực. Sở Công Thương sẽ nghiên cứu và phối hợp cùng các ngành liên quan xem xét để có thể triển khai trong thời gian tới

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Công Thương cho rằng, để tổ chức thành công mô hình phiên chợ thực phẩm sạch, cần phải cân nhắc các yếu tố kinh phí, địa điểm, chú trọng chất lượng sản phẩm cũng như quy mô sản xuất.

THIÊN TÂM


 
Liên kết hữu ích