BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phiến quân nhận trách nhiệm vụ tấn công các thẩm phán ở Karachi

Cập nhật ngày: 27/06/2013 - 05:39
HTML clipboard

Taliban tại Pakistan (Tehrik-i-Taliban Pakistan- TTP) đã tuyên bố chịu trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom đẫm máu nhằm vào đoàn xe hộ tống Maqbool Baqir, thẩm phán của Toà án tối cao tỉnh Sindh, tại thành phố cảng Karachi, miền Nam Pakistan vào sáng 26.6.

Một cảnh sát đặc nhiệm bị thương trong vụ đánh bom tại Karachi được người dân chuyển lên xe cứu thương. Ảnh: Presstv

Người phát ngôn của phong trào TTP Ehsanullah Ehsan đưa ra tuyên bố với nhật báo Dawn của Pakistan, và cho biết nhóm này nhắm mục tiêu vào các thẩm phán vì họ đã đưa ra những “phán quyết chống Taliban” trong vài tháng gần đây. 

Ehsan cũng tuyên bố sẽ gia tăng các vụ tấn công nhằm vào những quan toà trên khắp đất nước bị bạo lực tàn phá này.

Giám đốc Sở Thông tin tỉnh Sindh Sharjeel Memon cho biết, sáng 26.6, một quả bom chứa 6-8kg thuốc nổ được gài vào chiếc xe gắn máy đỗ bên đường và được kích hoạt bằng thiết bị điều khiển từ xa tại thành phố Karachi. Ít nhất 12 người thiệt mạng và hơn 10 người bị thương trong vụ tấn công.

Thẩm phán Maqbool Baqir được đưa đến bệnh viện gần đó với nhiều vết thương nghiêm trọng. Ông Maqbool Baqir là một thẩm phán nổi tiếng vì tính trung thực và từng chủ trì nhiều phiên toà chống khủng bố.

Kể từ đầu năm đến nay, bạo lực tôn giáo, chính trị và sắc tộc đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người tại Karachi, trung tâm thương mại chính của Pakistan.

Toà án tối cao Pakistan đã lệnh cho các cơ quan thi hành pháp luật lập tức hành động chống các nhóm phiến quân ủng hộ Taliban tại thành phố lớn nhất nước này.

THUÝ TRINH

Theo Presstv