BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phiến quân Syria đòi 700.000 USD tiền chuộc các con tin

Cập nhật ngày: 21/12/2012 - 05:45

Nhóm phiến quân Syria bắt cóc 2 người Nga và 1 người quốc tịch Italy đã yêu cầu một khoản tiền chuộc hơn 700.000 USD để đổi lấy sự tự do của những con tin này.

Các thành viên thuộc liên minh đối lập Syria. Ảnh: Ria Novosti

Nhật báo Kommersant hôm 20.12 cho biết: “Một nguồn tin ngoại giao ở Moscow nói với tờ Kommersant rằng, số tiền chuộc lên đến 50 triệu pound Syria (hơn 700.000 USD).

Trước đó, hôm 18.12, Bộ Ngoại giao Nga xác nhận hai người Nga bị bắt cóc là V.Gorelov và Abdessattar Khassun, cả hai cùng mang hộ chiếu Syria. Cơ quan này cũng xác nhận, công dân Italy bị bắt cóc cùng với hai người Nga là Mario Belluomo.

Ba người này làm việc tại nhà máy của công ty thép Hmisho, gần thành phố Homs. Họ bị bắt cóc ngày 17.12 gần thành phố cảng Latakia của Syria khi đang đi trên đường cao tốc nối Tartus với Homs. Công ty Hmisho đã nhận được cuộc điện thoại của một số cá nhân chưa xác định, đòi tiền chuộc để thả con tin.

Kommersant cho rằng, một trong những nhóm đối lập Syria đã gây ra vụ bắt cóc trên. Hôm 19.12, thủ lĩnh nổi bật của phe đối lập Syria ở nước ngoài, ông Haitham al-Maleh nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Al Jazeera rằng, người Nga là mục tiêu "hợp pháp" của các chiến binh Syria bởi Nga luôn ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Tuy nhiên, liên minh đối lập Syria hôm 20.12 đã phủ nhận việc nhắm mục tiêu là các công dân Nga, cho rằng “Là đại diện hợp pháp của người dân Syria, liên minh lên án bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào người dân vô tội, bất kể họ mang quốc tịch nào”.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti