BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phiến quân tại Syria phá huỷ lăng tẩm của người Do Thái

Cập nhật ngày: 25/09/2013 - 05:41
Phiến quân có liên quan với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tại Syria đã phá huỷ một số lăng mộ cổ của người Do Thái tại thị trấn lịch sử Tadouf ở thành phố Aleppo, miền Bắc Syria.

Hình ảnh chụp từ video cho thấy phiến quân đang đập phá các lăng mộ cổ của người Do Thái ở thành phố Aleppo. Ảnh: ytimg

Những phiến quân đã phá huỷ nhiều địa điểm tôn giáo ở Syria kể từ khi tình hình bất ổn bùng phát tại nước này hồi tháng 3 năm 2011.

Đầu tháng này, các thành viên của Mặt trận al-Nusra có quan hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda đã tấn công ngôi làng Ki-tô giáo lịch sử Ma’Loula gần thủ đô Damascus, và phá huỷ nhiều nơi của ngôi làng trước khi lực lượng an ninh Syria đến và đẩy lùi những phần tử này. 3 trong 7 nhà thờ trong làng bị phiến quân thiêu rụi.

Trong diễn biến khác, tại lễ khai mạc cuộc họp của Đại Hội đồng hôm 24.9, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon phát biểu kêu gọi các cường quốc chấm dứt việc cung cấp vũ khí cho tất cả các bên ở Syria để ngăn chặn tiếp tục đổ máu ở quốc gia Trung Đông này.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cũng kêu gọi Tổng thống Syria Bashar al-Assad và phe đối lập và "tất cả những người trong hội trường này mà có ảnh hưởng đến họ”, cùng hợp tác ngay lập tức để tổ chức một hội nghị Geneva thứ hai, nhằm đạt được một giải pháp chính trị.

TÙNG LÂM

Theo PressTV