BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phiến quân Taliban ám sát một quan chức ngành giáo dục Afghanistan

Cập nhật ngày: 20/08/2013 - 06:08

Những tay súng lạ mặt đã bắn chết ông Mohammad Azim Nael, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Chaparhar, khi ông này đang trên đường đến sở làm.

Một nhóm tay súng chặn đường và bắn chết một lãnh đạo phòng Giáo dục huyện Chaparhar, thuộc tỉnh miền Đông Nangarhar hôm 19.8.

Chính quyền tỉnh Chaparhar đã xác nhận tin này trong thông cáo báo chí với nội dung: “Những tay súng lạ mặt đã bắn chết ông Mohammad Azim Nael, Trưởng phòng giáo dục huyện Chaparhar vào sáng 19.8, khi ông này đang trên đường đến sở làm”.

Phiến quân Taliban ở Afghanistan. Ảnh: Presstv

Chưa có tổ chức nào tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, giới chức địa phương đổ tội cho “những kẻ thù của hoà bình” – một thuật ngữ mà các quan chức thường dùng để ám chỉ các phiến quân Taliban trong các những vụ đẫm máu, đồng thời tuyên bố, họ đang huy động lực lượng để truy bắt và đưa ra xét xử những kẻ đứng sau hành động độc ác này.

Thông cáo trên cũng mô tả, ông Mohammad Azim Nael là một nhà giáo dục học, có công lớn trong việc nỗ lực thúc đẩy nền giáo dục trong nước phát triển. 

Trong một diễn biến khác, tối 18.8, một cuộc đụng độ giữa lực lượng cảnh sát và phiến quân Taliban đã xảy ra tại tỉnh Farah, miền tây Afghanistan khiến ít nhất 77 phần tử Taliban và 11 cảnh sát thiệt mạng.

Vụ việc xảy ra khi hàng trăm tay súng Taliban phát động một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào đoàn xe hộ tống của cảnh sát đang di chuyển từ tỉnh Herat tới tỉnh Helmand, dẫn tới đụng độ dữ dội giữa hai bên kéo dài từ đêm 18.8 tới sáng 19.8, tại khu vực Chahkab, quận Gulistan, tỉnh Farah, cách thủ đô Kabul khoảng 695km về phía tây.

20 cảnh sát và một số tay súng Taliban cũng bị thương trong vụ đụng độ đẫm máu này.

TRINH DƯƠNG

Theo THX