BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phiến quân tấn công quân Ấn Độ ở Kashmir

Cập nhật ngày: 27/08/2013 - 05:47
HTML clipboard

Một nhân viên cảnh sát đã thiệt mạng và 1 dân thường bị thương khi các phiến quân xả súng vào nhóm cảnh sát đang tuần tra tại một khu chợ ở vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin cảnh sát Ấn Độ cho biết, một nhân viên cảnh sát đã thiệt mạng và 1 dân thường bị thương khi các phiến quân xả súng vào nhóm cảnh sát đang tuần tra tại một khu chợ ở vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Vụ việc xảy ra hôm 25.8, vài giờ sau khi quân đội Ấn Độ và quân đội Pakistan tiếp tục giao tranh dữ dội ở khu vực Mendhar, thuộc quận biên giới Poonch, cách thành phố Srinagar, thủ phủ của tỉnh Kashmir khoảng 185km về phía tây nam.

Cảnh sát Ấn Độ tại một vị trí ẩn nấp trong cuộc đọ súng tại Srinagar, Ấn Độ. Ảnh: voanews

“Lúc sáng sớm, binh lính Pakistan đã một lần nữa phóng hoả lực về phía các chốt an ninh của chúng tôi bằng súng máy hạng nặng và đạn cối ở Poonch. Quân đội của chúng tôi cũng đáp trả quyết liệt và cuộc đọ súng kéo dài cho tới chiều”- Thiếu tá R.K.Palta – người phát ngôn của quân đội Ấn Độ cho biết.

Đây là ngày giao tranh thứ 16 liên tiếp giữa quân đội hai nước. 

Các vụ đụng độ trong vài tuần qua tại khu vực ranh giới kiểm soát đã làm lung lay thỏa thuận ngừng bắn năm 2003 giữa Ấn Độ và Pakistan, khiến quan hệ giữa hai nước láng giềng này thêm căng thẳng. Cả hai bên đều sử dụng súng cối, rocket và các loại vũ khí hạng nặng nhằm vào nhau.

TRINH DƯƠNG

Theo THX