BAOTAYNINH.VN trên Google News

Philippines báo động nạn buôn người tại vùng bị ảnh hưởng bão Haiyan

Cập nhật ngày: 13/01/2014 - 05:37

Các chương trình việc làm khẩn cấp được mong đợi sẽ tạo việc làm cho khoảng 20.000 lao động tại các vùng bị ảnh hưởng siêu bão Haiyan. Ảnh: ILO.

Thư ký Văn phòng truyền thông của Tổng thống Philippines Herminio Coloma Jr. cho biết, các cơ quan chính phủ liên quan sẽ làm mọi việc để ngăn chặn bất kỳ sự vi phạm luật pháp nào.

Theo một cuộc khảo sát do nghị sĩ Đảng Cộng hoà Chris Smith thực hiện, nạn buôn người tại Philippines có dấu hiệu xảy ra sau một tháng siêu bão Haiyan quét qua. Các nguồn tin cho biết, nạn nhân của nạn buôn người là những người “mất hết hy vọng vào cuộc sống sau một thời gian dài đối mặt với khó khăn sau bão Haiyan”.

Những kẻ buôn người lợi dụng tình trạng hỗn loạn, khó khăn mà người Philippines, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em đang đối mặt, nhằm lừa gạt, dụ dỗ họ.

Hình thức lừa gạt của những kẻ buôn người là đưa ra lời hứa tạo công ăn việc làm tốt cho họ ở các quốc gia khác. Nếu thành công, chúng sẽ đưa những người này ra nước ngoài và thực hiện kế hoạch buôn bán.

Hồi tháng 11.2013, siêu bão Haiyan tấn công Philippines đã cướp đi sinh mạng của hơn 6.100 người và làm hơn 1.700 người khác ở đất nước này mất tích.

TRINH DƯƠNG

Theo THX