BAOTAYNINH.VN trên Google News

Philippines cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch bệnh sau lũ

Cập nhật ngày: 06/10/2011 - 05:45

Hôm 5.10, các quan chức y tế Philippines cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch bệnh tại những khu vực bị ảnh hưởng lũ lụt ở đảo miền trung Luzon.

Ông Eric Tayag, viện trưởng Viện Dịch tễ quốc gia (DOH), cho biết, chính phủ đang khẩn trương làm việc để ngăn chặn nguy cơ bùng phát những dịch bệnh như: sốt xuất huyết, bệnh trùng xoắn móc câu, cúm A/H1N1, và bệnh tả tại các tỉnh Bulacan và Pampanga, nơi vẫn chìm ngập trong nước lũ, vài ngày sau khi hai cơn bão "Pedring" và "Quiel" (tên quốc tế là Nesat and Nalgae) quét qua nước này.

Các tình nguyên viên phân phát thực phẩm cứu trợ cho nạn nhân vùng ảnh hưởng lũ lụt ở thị trấn Hagonoy, miền bắc Philippines. Ảnh: Getty

“Có 128 trung tâm sơ tán, phần lớn ở Bulacan… Mối lo ngại y tế trước mắt là không có đủ số nhà vệ sinh sạch sẽ. Chúng tôi cũng đang theo dõi nguy cơ bùng phát dịch bệnh như: tả, các bệnh về đường hô hấp, cúm A/H1N1… Bệnh sốt xuất huyết cũng có thể sẽ bùng phát trở lại, bệnh trùng xoắn móc câu” - ông Eric Tayag nói.

Tayag nhấn mạnh, từ giờ trở đi, bất cứ lúc nào số người có thể mắc bệnh cũng sẽ gia tăng. DOH đã cử nhân viên y tế túc trực ở nhiều bệnh viên và trung tâm y tế tại các vùng ảnh hưởng lũ lụt để giúp đỡ bệnh nhân.

TRINH DƯƠNG

(Theo THX)