BAOTAYNINH.VN trên Google News

Philippines đưa ra báo động đỏ với siêu bão Bopha

Cập nhật ngày: 03/12/2012 - 04:48

Hôm 2.12, Hội đồng xử lý và giảm thiểu rủi ro thảm hoạ quốc gia (NDRRMC) của Philippines cho biết, nước này đã đặt báo động đỏ đối với những khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng của siêu bão Bopha (tên địa phương là Pablo) đang di chuyển đến nước này.

Bản đồ dự báo đường đi của cơn bão Pablo. Ảnh: noypistuff

Chủ tịch NDRRMC, ông Benito Ramos cho biết, việc đưa ra mức báo động đỏ nhằm để chính quyền cũng như các địa phương trong khu vực bị ảnh hưởng bão phải có sự chuẩn bị tốt để đối phó siêu bão.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Philippines, cơn bão Bopha có khả năng sẽ mạnh lên thành siêu bão, thậm chí mạnh hơn cả cơn bão "Washi" (tên địa phương là Sendong), đã quét qua nước này hồi năm ngoái.

Vào lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương), bão Bopha cách phía Đông- đông nam vùng Surigao del Sur, miền Nam Philippines khoảng 1.100km, cường độ bão mạnh cấp 14 - 15, giật trên cấp 17.

Bopha là cơn bão thứ 24 trong năm nay hoạt động ở khu vực Tây bắc Thái Bình Dương. Dự báo, trong 2 - 3 ngày tới, bão Bopha di chuyển chủ yếu theo hướng giữa Tây và Tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km. Khoảng giữa tuần sau bão sẽ vào biển Đông và sẽ là cơn bão số 9 trong năm 2012.

TÙNG LÂM

Theo THX