BAOTAYNINH.VN trên Google News

Philippines: Một tỉnh trưởng bị ám sát hụt

Cập nhật ngày: 14/08/2012 - 04:40

Bà Sol Matugas - Tỉnh trưởng tỉnh Surigao del Norte trên đảo Mindanao, miền Nam Philippines vừa thoát chết trong một vụ việc mà giới chức khẳng định là nỗ lực ám sát.

Tỉnh trưởng tỉnh Surigao del Norte, bà Sol Matugas. Ảnh: goldstardailynews

Người phát ngôn cảnh sát vùng Caraga, ông Martin Gamba cho biết, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 7 giờ 45 phút sáng 13.8 (giờ địa phương), khi bà Matugas cùng các quan chức địa phương đang dự lễ kéo cờ ở khu phức hợp Tỉnh uỷ.

Nghi phạm, được nhận dạng là Samuel Lapac, 69 tuổi, cầm khẩu súng lục col.45 tiến về phía bà Sol Matugas và nổ súng, nhưng hai cảnh sát hộ tống tỉnh trưởng đã kịp thời đỡ đạn cho bà. Một nhân viên an ninh tại Tỉnh uỷ cũng bị thương trong vụ tấn công. 

“Một cảnh sát khác tấn công tay súng từ phía sau khiến ông ta bị thương ở vai” - ông Martin Gamba nói thêm.

Một trong hai cảnh sát đỡ đạn cho tỉnh trưởng đã bị trúng nhiều phát đạn ở tay, ngực, chân và cổ. Tất cả những người bị thương đã được đưa đến điều trị ở bệnh viện địa phương.

Theo ông Martin Gamba, tay súng là một cựu lãnh đạo làng Luna, cũng thuộc tỉnh Surigao del Norte. Hiện các quan chức đang tiến hành điều tra động cơ đằng sau nỗ lực ám sát tỉnh trưởng của thủ phạm.

TÙNG LÂM

Theo THX