BAOTAYNINH.VN trên Google News

Philippines phát động chiến dịch tiêm ngừa sởi cho 13 triệu trẻ em

Cập nhật ngày: 09/01/2014 - 06:07

Bộ trưởng Y tế Philippines (DOH), ông Enrique Ona cho biết, trong chiến dịch này 13 triệu trẻ em dưới 5 tuổi sẽ được tiêm vaccine phòng bệnh sởi. Hoạt động tiêm chủng bổ sung nhằm vào những trẻ em chưa được tiêm phòng kể từ năm 2011 đến nay”.  

Trong ảnh là bé Justin, 3 tuổi, một trong 30.000 trẻ em được tiêm phòng bệnh sởi tại Tacloban - khu vực bị ảnh hưởng nặng bởi trận siêu bão Haiyan. Ảnh: UNICEF.

Trong vài tuần gần đây, các trung tâm y tế tại Metro Manila đã bắt đầu tiêm phòng vaccine sởi liều đầu tiên cho trẻ ở độ tuổi 9 – 11 tháng tuổi, trong khi trẻ từ 12 – 23 tháng tuổi sẽ được tiêm liều thứ hai.

Đây là một phần trong chiến dịch tăng cường của DOH, phối hợp với các đơn vị chính quyền địa phương (LGUs), nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh sởi - căn bệnh truyền nhiễm có thể dẫn tới tử vong, ở vùng thủ đô.

DOH đã thực hiện hoạt động tiêm chủng sau khi Đơn vị giám sát dịch tể vùng Metro Manila đưa ra báo cáo xác nhận, có 233 ca bệnh sởi, bao gồm 3 ca tử vong, từ 1.1 - 14.12.2013. Kể từ đó đến nay, số ca bệnh sởi vẫn tiếp tục gia tăng.

Tháng 11 năm ngoái, Chính phủ Philippines và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã khởi động chiến dịch tiêm vaccine cho trẻ em để phòng bệnh sởi và bại liệt tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận siêu bão Haiyan.

Theo Bộ Y tế Philippines và WHO, chiến dịch này tập trung vào các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận bão Haiyan ở miền Trung nước này, bắt đầu với các trung tâm sơ tán dân tại thành phố Tacloban và tỉnh Cebu. Trẻ em dưới năm tuổi được tiêm vaccine phòng bại liệt và sởi, và được uống vitamin A nhằm tăng cường hệ miễn dịch.

THUÝ TRINH

Theo THX

 


 
Liên kết hữu ích