BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Bí thư Tỉnh uỷ tham dự chương trình hưởng ứng Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18.4) 

Cập nhật ngày: 18/04/2023 - 15:17

BTNO - Sáng 18.4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh phối hợp với Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) và Quỹ Vì Trẻ em khuyết tật tổ chức Chương trình hưởng ứng Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18.4).

Ông Nguyễn Mạnh Hùng-Phó Bí thư Tỉnh uỷ trao quà cho các em khuyết tật.

Tham dự có ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh, Chủ tịch danh dự Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh; bà Nguyễn Thị Thanh Sơn– Phó Ban Văn hoá xã hội HĐND tỉnh.

Tại chương trình, ông Nguyễn Văn Quá - Chủ tịch Hội Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phát biểu ý nghĩa Ngày Người Khuyết tật Việt Nam và báo cáo kết quả hoạt động của Hội trong thời gian qua. 

Nhân dịp này, các tổ chức, đơn vị đã trao tặng 50 phần quà (mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và bánh kẹo) cho các em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng-Phó Bí thư Tỉnh uỷ trao giấy khen cho các cá nhân đạt giải cuộc thi “Một ngày mới”.

Cũng trong chương trình, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với tổ chức DRD công bố và trao giải thưởng cuộc thi viết “Một ngày mới” cho các cá nhân có bài viết hay, chân thật, có tính lan tỏa, truyền cảm hứng cho cộng đồng. Cuộc thi đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 4 giải ba, 11 giải khuyến khích với tổng trị giá là 14,5 triệu đồng.

Cùng ngày, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với tổ chức DRD và Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) tổ chức họp mặt – tọa đàm các CLB người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Sau 5 năm triển khai xây dựng, đến nay toàn tỉnh đã có 22 xã có CLB. Tại buổi tọa đàm, đã có nhiều ý kiến đề xuất hỗ trợ vốn buôn bán, sản xuất, chăm lo đời sống cho người khuyết tật để họ tự tin hơn nữa trong hoà nhập cộng đồng.

Vi Xuân – Cỏ May