Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phổ biến, giáo dục pháp luật góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương 

Cập nhật ngày: 08/08/2017 - 16:59

BTNO - Chiều 7.8, Sở Tư pháp Tây Ninh tổ chức hội nghị sơ kết công tác phổ biến, giáo dục pháp luật 6 tháng đầu năm 2017.

Dự hội nghị có ông Lý Hoàng Vũ- Phó Giám đốc Sở Tư pháp cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm 2017, các cấp các ngành trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên tuyền nội dung văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 và tập trung tuyên truyền, giới thiệu các văn bản pháp luật mới được ban hành, có hiệu lực trong năm 2017 cho cán bộ và nhân dân.

Các cấp Hội đồng đã phối hợp tổ chức được 9.627 cuộc tuyên truyền với trên 309.000 lượt cán bộ, chiến sĩ, giáo viên, học sinh, công nhân và nhân dân tham dự. Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh thực hiện trợ giúp 552 vụ cho 554 đối tượng, đồng thời tổ chức 28 cuộc giới thiệu pháp luật lưu động, thu hút được trên 1.300 lượt người dân tham dự…

Bên cạnh hình thức tuyên truyền miệng, trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật, phát hành tài liệu tuyên truyền pháp luật, tuyên truyền trên các thông tin đại chúng …, các cấp Hội đồng cũng tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức khác như: lồng ghép tuyên tuyền pháp luật thông qua công tác xét xử, tổ chức thi hành án dân sự, thi tìm hiểu pháp luật, tuyên truyền trên băng rôn, biểu ngữ, áp phích, xe loa cổ động, trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương…

Bên cạnh những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017, qua thảo luận tại hội nghị, các thành viên trong Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh và cấp huyện, thành phố cũng đã chỉ rõ nguyên nhân hạn chế và những tồn tại trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật thời gian qua.

Hội nghị cũng đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2017 và công bố Quyết định số 1272/QĐ-UBND ngày 9/6/2017 về việc kiện toàn Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật và Ban Thư ký hội đồng.

Hoa Lư