BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó chỉ huy lực lượng cảnh sát bảo vệ biên giới Pakistan bị ám sát

Cập nhật ngày: 26/07/2013 - 05:35
HTML clipboard

Hôm 25.7, một nhóm tay súng đã tấn công chiếc xe chở ông Gul Wali Khan- Phó chỉ huy lực lượng cảnh sát bảo vệ biên giới ở Peshawar, Tây Bắc Pakistan khiến quan chức này bị thương nặng.

Sĩ quan cảnh sát Imran Shahid cho biết: “Ông Gul Wali Khan đang từ sở làm về nhà thì bị 4 người đàn ông đi trên 2 xe mô-tô đuổi theo. Chúng bắn vào xe ông. Bảo vệ và tài xế của ông ấy đã bị giết”.

Hiện trường vụ đánh bom xe ở thành phố Sukkur phía bắc thủ đô Islamabad, Pakistan.

 Ảnh: Presstv

Ông Gul Wali Khan bị trúng rất nhiều vết đạn và lập tức được đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ đang nỗ lực để có thể cứu mạng ông.

Hiện chưa có nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm đứng sau vụ tấn công này.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi một nhóm khoảng 10 tay súng và kẻ đánh bom tự sát đã xông vào một trụ sở của Cơ quan Tình báo Pakistan (ISI) – vốn được bảo vệ rất nghiêm ngặt ở thị trấn Sukkur, phía Bắc thủ đô Islamabad, Pakistan và xả súng vào các nhân viên an ninh làm 7 người chết, hàng chục người bị thương.

Truyền thông nhà nước Pakistan đưa tin, các tay súng đã nắm quyền kiểm soát một trong những toà nhà chính phủ, trong khi tiếp tục tấn công các toà nhà khác. Một toà nhà của ISI đã bị đánh sập khiến các quan chức lo ngại nhiều người có thể mắc kẹt trong đống đổ nát. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Kể từ khi ông Nawaz Sharif tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng hồi tháng trước, đã có một loạt các cuộc tấn công trên khắp cả nước được cho là do các nhóm Hồi giáo tiến hành, bao gồm cả Taliban ở Pakistan. Và các mục tiêu tấn công đều nhằm vào văn phòng của Cơ quan Tình báo Pakistan (ISI).

Ông Sharif đã cam kết sẽ có những kế hoạch hành động mới nhằm chống khủng bố.

TÙNG LÂM

Theo presstv