BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang kiểm tra công tác phòng, chống cháy rừng

Cập nhật ngày: 15/02/2015 - 06:16

Tại khu rừng Chàng Riệc, Phó Chủ tịch Huỳnh Văn Quang đã trực tiếp vào kiểm tra thực tế rừng tại Cua chữ V thuộc Đai biên giới Khu rừng Văn hoá lịch sử Chàng Riệc, đây là khu vực hàng năm thường hay bị cháy. Tiếp đó, đoàn kiểm tra công tác phòng chống cháy rừng tại khu vực Chốt bảo vệ Tà Nốt, đội Bảo vệ rừng Biên giới thuộc Vườn Quốc gia Lò Gò-Xa Mát.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang cùng đoàn kiểm tra rừng tại Cua chữ V thuộc Đai Biên giới Khu rừng Văn hoá lịch sử Chàng Riệc.

Ngay từ đầu mùa khô, các Ban quản lý Khu rừng Văn hoá lịch sử Chàng Riệc, Vườn Quốc gia Lò Gò-Xa Mát và rừng phòng hộ Dầu Tiếng đã làm tốt công tác đốt phòng vệ và tạo các đường băng đốt chủ động tại các điểm có nguy cơ cháy; tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra rừng và công tác trực 24/24 nên từ đầu mùa khô tới nay tại các khu vực rừng này chưa để xảy ra vụ cháy nào.

Tại Núi Bà, Ban quản lý Khu vực rừng Núi Bà cũng đã chủ động làm tốt công tác phòng chống cháy rừng. Từ đầu mùa khô, tại khu vực này đã xảy ra một vụ cháy rừng do người dân bất cẩn gây ra. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên lực lượng bảo vệ rừng Núi Bà phối hợp cùng các lực lượng liên quan kịp thời dập tắt lửa, vì vậy diện tích rừng bị cháy chỉ xảy ra trên phạm vi nhỏ, không ảnh hưởng nhiều đến hệ sinh thái rừng.

Sau khi kiểm tra trực tiếp tại một số điểm trong các khu rừng, để đảm bảo không xảy ra cháy rừng trong mùa khô, đặc biệt là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương, các Ban quản lý rừng tiếp tục chủ động phòng chống cháy; tăng cường phối hợp tốt với các ngành liên quan để có biện pháp hạn chế cháy rừng xảy ra.

Đồng thời, thực hiện tốt việc cảnh báo, dự báo và kiểm soát lửa rừng; đảm bảo công tác trực phòng cháy rừng trong những ngày Tết; nâng cao chất lượng xây dựng, tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch và các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ: lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, ưu tiên đối với những khu vực trọng điểm, những tháng có nguy cơ cháy rừng cao.

Đối với Ban quản lý rừng Núi Bà cần tập trung chú ý nhiều hơn nữa trong công tác phòng chống cháy rừng, đặc biệt là những ngày Tết, vì đây là thời điểm diễn ra lễ hội, lượng khách đến tham quan nhiều nên có thể xảy ra nguy cơ cháy từ những bất cẩn, vô ý của người dân.

Hoa Lư