BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó chủ tịch Hội CCB Long Thành Nam: Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm 

Cập nhật ngày: 05/03/2020 - 15:33

BTNO - Sống giản dị, luôn gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao, thích làm việc thiện là những lời khen của cán bộ hội viên và lãnh đạo địa phương dành cho ông Phạm Hồng Phong, 68 tuổi đời, 40 năm tuổi đảng, hiện là Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh (CCB) xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành.

Nhập ngũ năm 1970 thuộc đơn vị đặc công 367B Bộ Tổng tham mưu, ông Phạm Hồng Phong tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Đông Nam Bộ. Tháng 5.1977, ông phục viên, chuyển ngành về công tác tại Ty Thương nghiệp Tây Ninh- nay là Sở Công thương.

Tháng 11.1977 ông nghỉ hưu, hưởng chế độ thương binh ¾. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ông được Đảng và Nhà nước tặng Huân chương chiến công hạng 3, Huy chương kháng chiến hạng nhất và nhiều bằng khen, giấy khen của đơn vị.

CCB Phạm Hồng Phong làm việc tại văn phòng Hội.

Về với đời thường, CCB Phạm Hồng Phong tiếp tục tham gia vào cấp ủy Chi bộ ấp Long Yên. Tháng 10.2016, Đảng ủy phân công ông làm Phó chủ tịch Hội CCB, Ủy viên Thường vụ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Long Thành Nam cho đến nay.

Với vai trò là Phó chủ tịch Hội CCB, ông luôn bám sát địa bàn, nắm bắt tình hình thực tiễn ở địa phương, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh truyên truyền, nâng cao  nhận thức cho cán bộ, hội viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, góp phần xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh ngay từ cơ sở.

Nhờ nắm rõ tình hình, đặc điểm của địa phương nơi mình cư trú nên ông luôn tranh thủ thời gian đến thăm hỏi, động viên và vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; giữ vững lập trường tư tưởng, kiên định đấu tranh, ngăn chặn, phát hiện kịp thời các quan điểm sai trái, phản động của các phần tử cơ hội tác động đến hội viên CCB và nhân dân. Trong công tác bảo vệ môi trường, ông tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương cho ra mắt “Tuyến đường CCB quản lý xanh-sạch-đẹp và an toàn giao thông” thuộc ấp Long Yên dài 960m, vận động hội viên đóng góp mua trồng 166 cây hoa Hoàng Yến và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Mô hình này được Hội CCB thị xã Hòa Thành chọn làm điểm và được Tỉnh hội khen ngợi.

Ngoài ra ông còn xây dựng kế hoạch thành lập các câu lạc bộ tự quản bảo vệ môi trường ở các chi hội, thu hút nhiều cán bộ, hội viên CCB nòng cốt tham gia dọn vệ sinh các khu vực công cộng, nhờ vậy những “điểm đen” về rác thải đã được xóa bỏ. Là thành viên trong tổ hòa giải của ấp, ông tham gia hòa giải thành nhiều vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn.

Ông Trương Công Anh Hoàng- Chủ tịch Hội CCB xã Long Thành Nam cho biết, tuy tuổi đã cao, sức khoẻ giảm sút nhưng CCB Phạm Hồng Phong vẫn rất nhiệt tình, năng động và tích cực đóng góp cho các hoạt động, phong trào của hội. Bằng đồng lương hưu và chế độ thương binh của mình, hàng năm ông Phong tiết kiệm đóng góp cho hội từ 12-15 triệu đồng để Hội có kinh phí hoạt động.

Với vai trò Ủy viên Thường vụ Hội NNCĐDC của xã, ông Phong còn đóng góp và đi vận động mạnh thường quân thăm, tặng quà cho nạn nhân mỗi năm 3 lần, mỗi lần từ 30- 40 phần quà, với trị giá mỗi phần quà từ 250.000 đồng trở lên.

Nói về CCB Phạm Hồng Phong, Đại tá Bùi Văn Khắc- Chủ tịch Hội CCB thị xã Hòa Thành đánh giá, với sự tâm huyết, nhiệt tình trong công tác Hội, ông Phong đã góp phần đưa phong trào của Hội CCB xã Long Thành Nam đi lên. Nhiều năm liền, Hội đạt trong sạch vững mạnh; bản thân ông 3 năm liền (2017-2018-2019) được UBND Thị xã Hòa Thành và Hội CCB tỉnh tặng giấy khen có thành tích trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”.

Là lính đặc công, được rèn luyện bài bản lại trực tiếp tham gia chiến đấu nên ấn tượng đầu tiên khi gặp người CCB 68 tuổi này là sự nhanh nhẹn, tháo vát và đặc biệt ông vẫn nguyên vẹn vẻ bình dị, chân chất vốn có của người nông dân khoác áo lính một thời. Khi được hỏi động lực thôi thúc ông tham gia hoạt động từ thiện, ông mỉm cười: “So với nhiều đồng đội khác, tôi thấy mình may mắn hơn vì còn có sức khỏe, kinh tế gia đình tạm ổn định, nên tôi muốn chung tay cùng chia sẻ chút ít với Hội”.

Hà Quang