BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm căn cứ Quân sự Cam Ranh và huyện đảo Trường Sa 

Cập nhật ngày: 22/08/2024 - 15:50

BTNO - Chiều 21.8, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tới thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân và Lữ đoàn 189, Quân chủng Hải quân. Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chụp ảnh lưu niệm cùng với cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 189.

Đón đoàn có Trung tướng Nguyễn Doãn Anh- Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam; Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đình Hùng- Phó Tư lệnh Quân Chủng Hải quân; Chuẩn Đô đốc Nguyễn Anh Tuấn- Tư lệnh Vùng 4 Hải quân.

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Anh Tuấn- Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết, trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn- nhất là trước diễn biến phức tạp của tình hình trên biển, song, cấp uỷ, chỉ huy các cấp trong toàn Vùng đã bám sát tình hình, nhiệm vụ, đề cao trách nhiệm, lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện các mặt công tác, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc.

Tập trung xây dựng Vùng vững mạnh về chính trị, sẵn sàng chiến đấu cao; giữ vững chủ quyền biển, đảo trong phạm vi được phân công. Nổi bật là đã triển khai lực lượng tuyên truyền, xua đuổi các tàu khảo sát, thăm dò hoạt động trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi sổ vàng truyền thống tại Lữ đoàn 189.

Cùng với đó, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải Quân đã luôn tích cực, chủ động trong công tác cứu hộ, cứu nạn. Luôn xác định cứu, giúp Nhân dân là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, là mệnh lệnh từ trái tim, "cứu dân như cứu người thân của mình", sẵn sàng cơ động, có mặt kịp thời cứu, giúp ngư dân khi bị nạn; khẳng định các đảo, điểm đảo, các tàu hoạt động trên biển thực sự là điểm tựa, là niềm tin vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà lưu niệm Lữ đoàn 189.

Nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân, quân và dân huyện đảo Trường Sa, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương tập thể cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo Trường Sa đã luôn bám trụ, xây dựng biển, đảo của Tổ quốc, hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch nước mong muốn, thời gian tới, trước tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, khó dự báo, trong đó có những tình hình mới trên biển Đông, cán bộ, chiến sĩ Hải quân nói chung, Vùng 4 Hải quân, cũng như quân, dân huyện đảo Trường Sa nói riêng cần xác định tốt 3 nhóm nhiệm vụ, đó là: Bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; Giữ vững an ninh, an toàn trên biển; Phát triển kinh tế biển bền vững. 

Tiếp tục quan tâm làm tốt công tác dự báo chiến lược, kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Quân uỷ Trung ương, Bộ quốc phòng các chủ trương, giải pháp nhằm xử lý linh hoạt, đúng đắn các tình huống phức tạp trên biển, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Vũ Nguyệt