BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong tiếp xúc cử tri xã Thạnh Tây 

Cập nhật ngày: 04/08/2023 - 09:43

BTNO - Sáng 3.8, ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và bà Kim Thị Hạnh, đại biểu HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên tiếp xúc cử tri xã Thạnh Tây sau kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 6 HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trả lời những kiến nghị của cử tri xã Thạnh Tây.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thạnh Tây kiến nghị: tình trạng người di cư tự do từ Campuchia không có giấy tờ tuỳ thân về sinh sống trên địa bàn ngày càng đông; các cấp chính quyền cần quan tâm đến chế độ được thụ hưởng đối với gia đình chính sách, nhất là người có công với cách mạng, nhất là công tác thông tin tuyên truyền.

Ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị xã Thạnh Tây và huyện Tân Biên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chế độ đối với gia đình chính sách, người có công. Đặc biệt là cấp cơ sở cần rà soát danh sách, từng đối tượng theo chế độ, chính sách mới, bảo đảm mọi người có công đều được thụ hưởng chính sách theo quy định.

Bên cạnh đó, người có công, thân nhân người có công cần quan tâm hơn về các thông tin chính sách mới của Đảng và Nhà nước, kịp thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét về chế độ được thụ hưởng.

Ông Võ Đức Trong nhấn mạnh, chính sách đối với người có công là một chính sách đặc biệt của Đảng, Nhà nước nhằm tri ân, tôn vinh người có công với cách mạng. Thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng là trách nhiệm, là tình cảm của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những người đã không tiếc thân mình hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Duy Phú