BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão số 12 tại Tân Châu 

Cập nhật ngày: 04/11/2017 - 10:33

BTNO - Sáng 4.11, ông Trần Văn Chiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 12 ở huyện Tân Châu.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo UBND huyện Tân Châu đã báo cáo tình hình triển khai các phương án ứng phó với cơn bão số 12. Theo dự báo khoảng 3 giờ tới bão số 12 sẽ vào đến tỉnh Tây Ninh.

Tại huyện Tân Châu khả năng bão sẽ hướng vào 2 xã Tân Đông và Tân Hiệp. Lãnh đạo huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể và các địa phương triển khai các phương án ứng phó với bão số 12.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến đã yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và giảm nhẹ thiên tai huyện Tân Châu bám sát cơ sở để nắm tình hình, kịp thời chỉ đạo công tác phòng chống bão; huy động lực lượng, tổ chức hỗ trợ nhân dân chằng chống nhà cửa; thông báo cho các hộ dân không được ở lại các nhà trại, vườn cây cao su để tránh lốc xoáy, di dời dân ở các nhà tạm đến nơi an toàn; triển khai lực lượng luôn sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng”; hệ thống truyền thanh huyện tuyên truyền thường xuyên, liên tục về tình hình diễn biến của bão số 12 để nhân dân biết chủ động ứng phó với bão…

Sau buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến đi kiểm tra tình hình thực tế ứng phó với bão số 12 tại một số xã của huyện Tân Châu.

* Sáng cùng ngày, tại Tân Biên, Chủ tịch UBND huyện Đặng Văn Nghĩa đã đến kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 12 tại các xã Thạnh Tây, Tân Bình, Hòa Hiệp và thị trấn Tân Biên.

Tại các địa phương, đoàn đã nghe báo cáo công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 12. Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn cần thường xuyên theo dõi sát diễn biến của cơn bão; chủ động có phương án phòng chống, ứng phó với bão mạnh; khẩn trương di dời các hộ dân nằm trong vùng thấp trũng, có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất; đảm bảo quá trình xử lý sự cố thiên tai được kịp thời, nhanh chóng và an toàn cho nhân dân.

Thành lập đoàn tổ chức kiểm tra phương án phòng chống bão theo phương châm "4 tại chỗ" và "3 sẵn sàng”; kiểm tra các công trình trọng điểm, khu vực xung yếu; UBND các xã, thị trấn, các đơn vị liên quan tổ chức trực 24/24 triển khai công tác ứng phó với bão mạnh; lực lượng xung kích, dân quân, các đoàn thể sẵn sàng nhận lệnh huy động ứng cứu khi có yêu cầu; tăng cường công tác thông tin và truyền thông bằng loa, đài tới nhân dân các vùng dễ bị ảnh hưởng biết để chủ động phòng chống, ứng phó với bão.

Theo bản tin theo dõi và cảnh báo mưa dông phát đi hồi 7 giờ 30 phút sáng 4.11 của Đài Khí tượng thuỷ văn Tây Ninh, trên số liệu ra đa Nhà Bè xuất hiện vùng phản hồi vô tuyến có cường độ mạnh trên các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Nam Tây Nguyên... Vùng phản hồi này di chuyển theo hướng Đông Bắc đi Tây Nam với vận tốc khoảng 15 km/h và đang gây ra mưa diện rộng cho khu vực kể trên.

Dự báo, trong thời gian 1 - 3 giờ tới, vùng phản hồi trên sẽ di chuyển tới khu vực tỉnh Tây Ninh và gây mưa dông. Cần đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy.
Công Điều-Đức Thịnh