BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó chủ tịch UBND tỉnh làm việc với ngành Y tế 

Cập nhật ngày: 27/06/2017 - 20:39

Ngày 26.6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đã có buổi làm việc với ngành Y tế Tây Ninh, nghe báo cáo tình hình hoạt động của ngành trong những tháng đầu năm 2017.

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các đơn vị: Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Thanh tra tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại cuộc họp, ông Hoa Công Hậu – Giám đốc Sở Y tế đã báo cáo tóm tắt hoạt động của ngành trong những tháng đầu năm 2017 và nêu lên những khó khăn, vướng mắc của ngành cũng như kiến nghị UBND tỉnh cho ý kiến giải quyết một số nội dung liên quan đến hoạt động của ngành.

Lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế cũng trình bày ý kiến liên quan đến một số vấn đề, như chế độ ưu đãi nghề đối với hộ lý; việc chi phụ cấp ưu đãi nghề cho cán bộ y tế trong thời gian được cử đi học; việc chậm quyết toán kinh phí khám chữa bệnh BHYT; cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế xuống cấp…

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên tham dự cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc nhận định, những tháng đầu năm 2017, ngành Y tế đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ, tạo được những chuyển biến tích cực trên một số mặt, đặc biệt đã có sự khắc phục trong việc xử lý những tồn đọng đã được UBND tỉnh chỉ đạo; những vướng mắc, bất cập của ngành từng bước được tháo gỡ, giải quyết; tinh thần đoàn kết, ý thức kỷ luật, trách nhiệm của cán bộ từ lãnh đạo đến công chức, viên chức của ngành nhìn chung được nâng lên.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, ngành y tế vẫn còn những hạn chế, đó là, việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; dư lượng thuốc trừ sâu, hóa chất trong nông sản, thực phẩm; bún, bánh canh có sử dụng hàn the, tynopal… còn diễn ra ở nhiều cơ sở sản xuất, chăn nuôi, gây lo lắng trong nhân dân; chất lượng khám bệnh, chữa bệnh chưa cao, chưa đáp ứng nhu cầu; tinh thần, thái độ phục vụ, y đức của một bộ phận y bác sĩ đối với người bệnh vẫn còn bất cập, chưa hết lòng, hết tâm phục vụ, trong quá trình thực hiện nghiệp vụ vẫn còn có dư luận bức xúc trong nhân dân, người bệnh; tỷ lệ BHYT toàn dân còn thấp…

Bác sĩ tại BVĐK Tây Ninh khám bệnh cho bệnh nhân- Ảnh minh hoạ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Giám đốc Sở Y tế quan tâm rà soát, có giải pháp tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại các cuộc họp trước đây. Nếu có khó khăn, vướng mắc phải kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh cho ý kiến xử lý.

Tiếp tục quan tâm, củng cố, kiện toàn bộ máy của toàn ngành nhằm đáp ứng yêu cầu khám bệnh, chữa bệnh; phát động phong trào xây dựng nếp sống văn minh, môi trường xanh - sạch - đẹp tại các bệnh viện, trung tâm và cơ sở y tế; quan tâm đến lĩnh vực y tế dự phòng theo phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Về các kiến nghị của ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế làm việc thống nhất với các sở, ngành có liên quan để giải quyết; nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến.

Giao các ngành liên quan sớm có ý kiến tham mưu, giải quyết theo thẩm quyền và hướng dẫn, tạo điều kiện để ngành Y tế hoàn thành nhiệm vụ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Sở Y tế cần chủ động, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc về UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến.

Thuỳ Anh