Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tả heo châu Phi tại huyện Châu Thành 

Cập nhật ngày: 05/01/2021 - 09:54

BTNO - Chiều 4.1, đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến dẫn đầu đã có buổi kiểm tra và làm việc với UBND huyện Châu Thành về công tác phòng, chống dịch tả heo châu Phi trên địa bàn. Tham gia đoàn còn có lãnh đạo các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Tài Nguyên và Môi trường, Công thương, Giao thông vận tải, Y tế và hai huyện Tân Biên và Bến Cầu.

Ông Trần Văn Chiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Châu Thành về công tác phòng, chống dịch tả heo châu Phi trên địa bàn.

Sau khi trực tiếp kiểm tra thực tế công tác xử lý ổ dịch của 2 hộ chăn nuôi tại ấp Trà Sim, xã Ninh Điền. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến và đoàn công tác đã nghe lãnh đạo UBND huyện Châu Thành, báo cáo công tác phòng, chống dịch tả heo châu Phi trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Văn Mấy–Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, dịch tả heo châu Phi là bệnh đã xuất hiện và tồn tại trên thế giới hơn 100 năm, đến nay vẫn chưa có vắc-xin và thuốc điều trị hữu hiệu. Do đó, việc thực hiện an toàn sinh học trong chăn nuôi là giải pháp tốt nhất hiện nay để phòng, chống dịch này.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Chiến–Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của huyện Châu Thành trong việc xử lý các ổ dịch tả heo châu Phi trên địa bàn 2 xã Phước Vinh và Ninh Điền, qua đó ngăn chặn dịch lây lan, đã qua 13 ngày chưa phát sinh thêm ổ dịch mới. Tuy nhiên, địa phương không được chủ quan mà cần tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến cũng đã giao Sở NN&PTNT hướng dẫn hoàn thiện thủ tục hồ sơ theo quy định, trình lãnh đạo UBND tỉnh sớm hỗ trợ hai hộ có ổ dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn huyện Châu Thành.

Minh Dương