Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7: Kiểm tra công tác chuẩn bị tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới tại Sư đoàn 5 

Cập nhật ngày: 05/02/2023 - 20:36

BTNO - Năm 2023, Sư đoàn 5 tiếp nhận 3.270 chiến sĩ mới của 8 tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 7.

Thiếu tướng Lê Ngọc Hải- Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7 kiểm tra mô hình học của Trung đoàn 5, Sư đoàn 5.

Từ ngày 1-3.2, đoàn công tác của Quân khu 7 do Thiếu tướng Lê Ngọc Hải- Phó Tham mưu trưởng Quân khu làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới và kiểm tra mọi công tác chuẩn bị cho Quân khu tổ chức tập huấn cán bộ tại Sư đoàn 5.

Năm 2023 các cơ quan đơn vị của Sư đoàn tổ chức quán triệt triển khai tốt mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Tư lệnh Quân khu 7 và kế hoạch huấn luyện chiến đấu của Sư đoàn. Cấp ủy, chỉ huy các cấp quán triệt, giao nhiệm vụ cho cán bộ đảm nhiệm huấn luyện cụ thể các nội dung.

Với tinh thần chủ động, các đơn vị đã trích từ quỹ đơn vị kết hợp với kinh phí huấn luyện hơn 1,2 tỷ đồng mua vật chất sơn sửa và làm mới 9.388 bia các loại, có 8/33 sáng kiến được công nhận cấp sư đoàn và 2 sáng kiến được công nhận cấp quân khu (năm 2022), bảo đảm cho huấn luyện năm 2023.

Hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị triển khai thực hiện tích cực, đạt kết quả cao. Công tác hậu cần, kỹ thuật bảo đảm tốt cơ sở vật chất, vũ khí trang bị kỹ thuật cho các đơn vị thực hiện nhiệm vụ, huấn luyện chiến sĩ mới năm 2023.

Kết luận kiểm tra, Thiếu tướng Lê Ngọc Hải- Phó Tham mưu trưởng Quân khu đánh giá cao những kết quả Sư đoàn 5 thực hiện tốt trong công tác chuẩn bị tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới năm 2023, có nhiều cách làm hay và nhiều mô hình sáng tạo có ý nghĩa thiết thực, phát huy tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ trong công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Năm 2023, Sư đoàn 5 tiếp nhận 3.270 chiến sĩ mới của 8 tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 7.

Lê Thuận