Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang thăm, động viên Đoàn thể thao Việt Nam 

Cập nhật ngày: 05/05/2023 - 13:54

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tới Campuchia gặp mặt Đoàn thể thao Việt Nam đang dự tranh SEA Games 32.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tới thăm Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Ảnh: NHẬT ANH

Chiều 4-5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tới thủ đô Phnom Penh (Campuchia) cùng Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng sau đó trực tiếp tới địa điểm của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 gặp mặt, động viên tinh thần các thành viên đang ở đây.

Ở cuộc gặp mặt trên, đi cùng đoàn còn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết, đoàn công tác của Phó Thủ tướng là đại diện cho tình cảm, sự khích lệ, động viên, tiếp lửa mà 100 triệu người dân Việt Nam muốn được gởi gắm tới Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần trách nhiệm mà Bộ VH-TT-DL cùng các cơ quan chức năng dành cho Đoàn thể thao Việt Nam, đồng thời nhắn nhủ các tuyển thủ rằng SEA Games 32 không chỉ là nơi tranh tài chuyên môn mà còn là dịp để các VĐV thể hiện tinh thần Việt Nam, văn hoá Việt Nam, sức mạnh của con người Việt Nam.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã gởi món quà ý nghĩa để khích lệ tinh thần thi đấu tới các tuyển thủ, kỳ vọng tất cả nỗ lực hết mình giành thật nhiều huy chương về cho đất nước.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đồng thời là Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 – ông Đặng Hà Việt đã báo cáo tình hình của Đoàn thể thao Việt Nam tới lúc này tại SEA Games 32. Cho đến thời điểm hiện tại, Đoàn thể thao Việt Nam gồm 451 thành viên là cán bộ, bác sĩ, lãnh đội, chuyên gia, HLV, VĐV của 21 đội tuyển đã có mặt tại Campuchia.

“Hiện tại, toàn đoàn mạnh khỏe, không có tuyển thủ nào bị chấn thương và đoàn đã thi đấu 5 môn thể thao gồm cờ ouk chaktrang, sailing, bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng chuyền nam, jujitsu. Trong đó môn cờ ouk chaktrang sớm giành HCV trước 1 vòng đấu. Tất cả đoàn thể thao đều quyết tâm có thành tích tốt nhất và trân trọng sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân từ quê nhà”, Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam bày tỏ.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt các tuyển thủ, kỳ thủ Tôn nữ Hồng Ân (cờ ouk chaktrang) bày tỏ niềm vui, tự hào trước chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang. Nữ kỳ thủ cho biết cô và các VĐV ở tất cả các đội tuyển thể thao quốc gia quyết tâm thi đấu với tinh thần cao nhất vì màu cờ, sắc áo của tổ quốc và với tinh thần đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển của cộng đồng các nước ASEAN.

Dự kiến, trong chương trình công tác, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang sẽ tham dự Lễ khai mạc SEA Games 32 vào tối ngày 5-5 tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia).

Nguồn SGGPO