BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Thủ tướng dự kỷ niệm 20 năm thành lập PVI

Cập nhật ngày: 23/04/2016 - 01:00

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho PVI. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Năm 1996, Công ty cổ phần Tài chính-Bảo hiểm dầu khí khởi đầu từ một công ty bảo hiểm nội ngành của Tổng công ty Dầu khí Việt Nam (nay là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam) với số vốn khiêm tốn 22 tỷ đồng, tổng tài sản 34 tỷ đồng, doanh thu năm đầu tiên chỉ đạt hơn 60 tỷ đồng. 

Sau 20 năm hoạt động, đến năm 2015, tổng tài sản của PVI đã tăng gấp 456 lần (đạt 15.495 tỷ đồng), vốn chủ sở hữu tăng gấp 306 lần (đạt 6.734 tỷ đồng), doanh thu tăng gấp 165 lần (đạt 9.923 tỷ đồng).

Cùng với sự lớn mạnh về hoạt động sản xuất kinh doanh, PVI đã thực hiện tái cơ cấu để trở thành một định chế tài chính-bảo hiểm hàng đầu Việt Nam gồm Công ty mẹ và hệ thống các công ty con, gồm Tổng công ty Bảo hiểm  PVI (phi nhân thọ), Tổng công ty cổ phần Tái bảo hiểm PVI, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ PVI Sun Life và Công ty cổ phần Quản lý Quỹ PVI.

Trong hai năm gần đây, PVI lọt vào danh sách 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam và là một trong 50 công ty có thương hiệu tốt nhất Việt Nam do tổ chức đánh giá thương hiệu quốc tế Brand Finance bình chọn.


Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại buổi lễ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao Huân chương Lao động cho các tổ chức, cá nhân  của Công ty cổ phần PVI vì đã có thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển của quốc gia và xã hội.

Nguồn Chinhphu