BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thăm, chúc tết Tây Ninh

Cập nhật ngày: 14/02/2010 - 04:04

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tặng quà Tết cho Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Bân - Ảnh: Đại Dương

Ngày 13.2.2010, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và phu nhân đến thăm và chúc tết tại Tây Ninh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Lê Thị Bân báo cáo Phó Thủ tướng về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, an ninh- quốc phòng năm 2009 và công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, công tác chăm lo cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo ăn Tết nguyên đán Canh Dần. Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tập trung triển khai và thực hiện nghiêm túc Công điện chỉ đạo của Bộ Chính trị ngày 5.2.2010 và Công văn số 848-CV/TU ngày 10.12.2009 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Canh Dần-2010 bảo đảm vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Đến ngày 30 Tết Canh Dần, tình hình an ninh trật tự nội địa và trên toàn tuyến biên giới được đảm bảo ổn định. Các ngành chức năng đã tích cực tăng cường kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm; ngăn ngừa, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại. Cho đến cuối năm âm lịch, trên địa bàn Tây Ninh không xảy ra hiện tượng đầu cơ gây bất ổn thị trường, hàng hoá dồi dào, phong phú, đủ đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết của nhân dân.
Tây Ninh cũng rất chú trọng công tác chăm lo hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, tổ chức chu đáo các đợt thăm, tặng quà tết để các hộ này có điều kiện vui xuân, đón tết. Tổng số tiền tỉnh đã trích từ kinh phí ngân sách để chăm lo cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang đón tết là 29 tỷ đồng. Trong đó, có 5,2 tỷ đồng được dành chăm lo cho hộ nghèo. Ngoài ra, các ngành, các đơn vị, địa phương đã vận động hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ có nạn nhân chất độc da cam/điôxin hơn 33.000 phần quà và 9 tấn gạo (trị giá số tiền vận động khoảng trên 6 tỷ đồng).

“Mặc dù còn khó khăn nhưng Tây Ninh chăm lo cho nhân dân đón tết Canh Dần vui tươi, an toàn và tiết kiệm, bảo đảm nhà nhà đều được vui xuân đón Tết” - Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Bân nói.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đánh giá khái quát về tình hình kinh tế thế giới, kinh tế Việt Nam và nhận định lạc quan về nền kinh tế Việt Nam trong năm 2010. Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhận định Việt Nam đã đạt được nhiều thắng lợi lớn trong năm 2009, cụ thể như: Cân đối được kinh tế vĩ mô, GDP tăng trưởng khá, xoá đói giảm nghèo đạt hiệu quả cao, an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội ổn định và đặc biệt là đạt nhiều thắng lợi lớn về đối ngoại.

Đánh giá cao những thành tựu của Tây Ninh trong năm 2009, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh, Tây Ninh cần phát huy tốt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết với các tỉnh giáp biên giới thuộc Vương quốc Campuchia. Phó Thủ tướng cũng nhắc nhở Tây Ninh cần thực hiện tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, nhất là công tác chuẩn bị nhân sự…

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Hạnh - Ảnh: Hoàng Anh

Sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã đến thăm, chúc sức khoẻ, chúc Tết bà Lê Thị Cắt (Năm Lắc, ngụ xã Hiệp Tân, Hoà Thành) - nguyên uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Tây Ninh; ông Nguyễn Sơn Lâm (Mười Sơn, ngụ phường 1 Thị xã)- nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Hạnh (xã Ninh Sơn); cụ Nguyễn Văn Cù (ngụ xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu) - cán bộ hưu trí, Đảng viên 60 năm tuổi Đảng, thọ 100 tuổi đời.

BẢO TÂM