BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Chăm lo để người dân TP.HCM giãn cách thật tốt 

Cập nhật ngày: 27/07/2021 - 19:35

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, với TP.HCM lúc này là quân và dân cùng đánh giặc Covid-19, nhưng trước mắt phải chăm lo để người dân giãn cách, cách ly thật tốt.

Ngày 27/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cùng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ, đặt tại TP.HCM, đã tới thăm, kiểm tra và làm việc tại bệnh viện Quân y 175 thuộc Bộ Quốc phòng và bệnh viện Chợ Rẫy, những nơi đang là tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM.

Tham dự buổi làm việc còn có Thượng tướng Võ Minh Lương - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, ông Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, kiểm tra tại bệnh viện Quân y 175.

Phó Thủ tướng đánh giá cao về các hoạt động của Bệnh viện Quân y 175 trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc bệnh viện Quân y 175 đã báo cáo về công tác phòng, chống dịch của bệnh viện, là một trong những tuyến đầu tiêu biểu kể từ khi dịch khởi phát đến nay.

Ông Sơn cũng trình bày về mô hình Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, mà bệnh viên triển khai từ 17/7 đến nay theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Thành ủy TP.HCM.

Ông Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông tham dự buổi làm việc.

Cũng tại buổi làm việc này, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn đã kiến nghị Tổ công tác đặc biệt, Bộ Quốc phòng, UBND TP.HCM cho đơn vị xây dựng các tình huống tác chiến ở cấp độ 2, 3, 4..; hỗ trợ cho bệnh viện một số trang thiết bị y tế trong tình huống khẩn cấp.

Lãnh đạo Bệnh viện cũng khẳng định sẵn sàng tham gia hỗ trợ tỉnh Bình Dương theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Thành ủy TP.HCM.

Phát biểu sau đó, ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, thành phố thống nhất với một số kiến nghị của bệnh viện Quân Y 175.

Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, Thượng tướng Võ Minh Lương cũng đồng ý với các kiến nghị mà Giám đốc bệnh viện Quân y 175 nêu.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh TP.HCM thực hiện nghiêm ngặt Chỉ thị 16.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, cả nước phải đạt mục tiêu làm sao phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất. Riêng TP.HCM và khu vực xung quanh, mục tiêu cao nhất là giảm số ca tử vong, thực hiện nghiêm ngặt Chỉ thị 16 và động viên người dân phòng chống dịch.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý mục tiêu trước mắt với TP.HCM là thực hiện chăm lo cho dân, để người dân giãn cách, cách ly thật tốt.

“Chống dịch như chống giặc nên với TP.HCM thì quân và dân cùng đánh giặc", Phó Thủ tướng nói và bày tỏ quyết tâm cùng nhân dân TP.HCM, nhất quyết phải chiến thắng.

Sau làm việc tại bệnh viện Quân y 175, Đoàn công tác tiếp tục tới thăm, động viên đội ngũ y, bác sĩ và làm việc với bệnh viện Chợ Rẫy. 

Nguồn Vietnamnet