BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc làm việc tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 26/09/2021 - 18:31

BTNO - Chiều 25.9, đoàn cán bộ Ban Dân vận Trung ương do ông Nguyễn Phước Lộc- Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu đến làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy Tây Ninh nắm tình hình công tác phối hợp phòng, chống Covid-19. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Thành Tâm- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc phát biểu tại buổi làm việc.

Ban Dân vận Tỉnh ủy báo cáo cho biết, từ tháng 4.2021 đến nay, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ban hành 8 công văn hướng dẫn MTTQVN tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội và Ban Dân vận các huyện ủy, thị ủy, thành ủy tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Toàn tỉnh thành lập 3.675 tổ Covid-19 cộng đồng với hơn 8.800 người tham gia. Mỗi tổ có 2-3 thành viên là cán bộ tổ dân cư, đoàn thể, tình nguyện viên để quản lý 30-50 hộ gia đình, phụ trách khu nhà trọ tương ứng.

Trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều hộ gia đình khó khăn do việc làm bị ảnh hưởng, tỉnh đã hỗ trợ cho trên 43 ngàn lượt người hơn 65 tỷ đồng. 

Từ đầu dịch đến nay, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng vận động ủng hộ quỹ vaccine phòng Covid-19, quyên góp hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ cán bộ y tế trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch và dân nghèo bị ảnh hưởng với tổng trị giá trên 232 tỷ đồng. UBND tỉnh phân bổ hơn 336 ngàn kg gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các huyện, thị xã, thành phố để cứu trợ người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Trung ương.

Từ đầu năm đến nay, các tôn giáo đóng góp khoảng 2,9 tỷ đồng gồm tiền mặt và lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu ủng hộ người dân khu vực cách ly; đóng góp 160 triệu đồng vào quỹ Vaccine phòng Covid-19.

Riêng hệ thống các chùa Núi Bà Tây Ninh trao tặng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh 1 xe cứu thương trị giá 2 tỷ đồng. Già làng, người uy tín, chức sắc, chức việc trong các dân tộc, tôn giáo chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Lượng vũ trang tỉnh đã hỗ trợ tại chốt chặn trên tuyến biên giới, trong các khu cách ly, khu phong tỏa, hỗ trợ người dân thu hoạch hoa màu, phối hợp với các đoàn thể tặng nhu yếu phẩm, rau củ quả chăm lo đời sống cho người dân; Đội K71 tiếp nhận và bàn giao tro cốt cho những gia đình có người mất vì Covid-19... Bộ CHQS tỉnh vận động kinh phí mua các trang thiết bị thể thao để người dân nhiễm Covid nhẹ có điều kiện tập thể dục, vận động nhằm tăng sức khỏe, góp phần nâng cao hiệu quả trong điều trị bệnh.

Tính đến ngày 23.9, toàn tỉnh tiêm được 433.921/443.740 liều vaccine phòng Covid-19. 

Đại tá Đỗ Thành Việt- Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh báo cáo công tác phối hợp thực hiện phòng, chống dịch của lực lượng vũ trang.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc đánh giá cao dù là địa phương giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh nhưng tình hình dịch bệnh ở Tây Ninh vẫn trong tầm kiểm soát. Đó là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, thống nhất của cấp ủy đảng và chính quyền, sự tham gia đồng bộ của cả hệ thống chính trị.

“Những kết quả làm được đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch; bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, gắn liền với chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân”- Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương nói.

Ông Nguyễn Phước Lộc đề nghị tỉnh Tây Ninh tiếp tục duy trì những cách làm hiệu quả, kịp thời điều chỉnh, bổ sung một số giải pháp theo đúng với tình hình thực tế của địa phương: “Vấn đề chúng tôi quan tâm nhất là phòng ngừa và ứng phó. Muốn vậy, chúng ta phải dự báo được tình hình, tìm ra giải pháp để ứng phó một cách hiệu quả. Cụ thể phải tính toán lại lực lượng, nguồn nhân lực phòng, chống dịch; có chính sách cho lực lượng phòng, chống dịch, đặc biệt là lực lượng ở khu phố, ấp”.  

Đoàn công tác trao tặng vật tư y tế cho Tây Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm- Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương. Ông Nguyễn Thành Tâm chia sẻ, trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4, nhiều đoàn công tác của Trung ương đã đến hỗ trợ về mặt chuyên môn cũng như vật chất, tinh thần để tỉnh có những định hướng, triển khai thực hiện biện pháp phòng, chống dịch sát với thực tế. Việc Tây Ninh sớm khống chế được dịch, không để dịch bệnh lây lan là một phần có sự hỗ trợ về chuyên môn của Bộ Y tế, tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh cũng như sự chung tay của các nguồn lực xã hội.

“Thông qua mặt trận, đoàn thể để huy động lực lượng từ cơ sở để tham gia vào công tác phòng, chống dịch. Các lực lượng này đã đóng góp rất nhiều vào công tác phòng chống dịch, triển khai các chương trình mà cụ thể nhất là việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc toàn tỉnh. Khi dịch bệnh bùng phát, chính sự đồng lòng, hỗ trợ của các mạnh thường quân đã giúp tỉnh trang bị thêm được nhiều cơ sở vật chất phòng, chống dịch hiệu quả”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm chia sẻ. 

Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương trao tặng tỉnh Tây Ninh 1.000 túi thuốc điều trị F0 tại nhà; 100 bình oxy và 15.000 khẩu trang, tổng trị giá trên 700 triệu đồng.

Ngọc Diêu