BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Tư lệnh BĐBP kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 12/03/2020 - 19:49

BTNO - Sáng 12.3, Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu-Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã có buổi làm việc với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh.

Thay mặt đơn vị, Đại tá Lê Hồng Vương – Chỉ huy trưởng báo cáo với Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu về tình hình an ninh chính trị trên địa bàn nội và ngoại biên nổi lên trong thời gian gần đây. Đáng chú ý là từ khi dịch bệnh bùng phát mạnh tại một số quốc gia lân cận, lực lượng BĐBP tỉnh Tây Ninh luôn bám sát và thực hiện nghiêm các công điện chỉ đạo của cấp trên và của lãnh đạo tỉnh.

 Ngoài ra, lực lượng BĐBP cũng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trên biên giới tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, tuân thủ nghiêm ngặt kiểm dịch, kiểm soát nhập cảnh trên tất cả các cửa khẩu và đường mòn lối mở, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp nghi nhiễm bệnh và hành khách đến từ vùng dịch theo qui định

Song song đó, đơn vị siết chặt an ninh ngăn ngừa tội phạm, buôn lậu và những hành khách đến từ vùng dịch né tránh kiểm tra y tế, không chịu cách ly, đặc biệt là việc tuồn khẩu trang y tế qua biên giới, chỉ trong nữa tháng qua BĐBP Tây Ninh đã ngăn chặn và thu giữ được gần 1 triệu khẩu trang y tế.

Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu biểu dương cán bộ, chiến sỹ BĐBP Tây Ninh trong giời gian qua luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát trong công tác quản lý bảo vệ biên giới, xuất nhập cảnh và phòng chống dịch.

Phó Tư lệnh BĐBP yêu cầu đơn vị phải luôn tuân thủ nghiêm ngặt sự chỉ đạo về quy trình phòng chống dịch trên biên giới cũng như trong doanh trại, làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên khu vực biên giới không hoang mang dao động, bình tĩnh, đoàn kết, nêu cao ý thức phòng dịch. Đồng thời đẩy mạnh tăng gia sản xuất, đảm bảo nguồn thực phẩm tại chỗ, đảm bảo sức khoẻ cho bộ đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Lê Quân