BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Tư lệnh DPR cáo buộc Mỹ, NATO cung cấp vũ khí không chính thức cho Kiev 

Cập nhật ngày: 05/08/2017 - 21:54

Phó Tư lệnh Bộ Quốc phòng Cộng hoà nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) ở miền Đông Ukraine Eduard Basurin cáo buộc, Mỹ và NATO đang vũ trang cho lực lượng Ukraine một cách bất hợp pháp.

Thành viên quân đội Ukraine. Ảnh: Spunik.

Báo Wall Street Journal (WSJ) vừa qua trích lời các quan chức ngoại giao và quân đội Mỹ cho biết, Bộ Ngoại giao và quốc phòng Mỹ đã có kế hoạch cung cấp cho Ukraine tên lửa chống tăng và các loại vũ khí khác. Theo truyền thông, Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao đang tìm kiếm sự tán thành của Nhà Trắng về vấn đề này. 

“Việc cung cấp vũ khí và đạn dược không chính thức từ Mỹ và NATO đã được tiến hành một thời gian dài. Một trong những bằng chứng gần đây là mảnh vỡ đạn dùng cho súng chống tăng RPG-7 do Bulgaria chế tạo, vốn được lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng trong đêm 30-31.7, để bắn vào một huyện gần thị trấn Yasynuvata từ Avdiivka",  Basurin nói với phóng viên.

Basurin đưa ra tấm ảnh chụp một trong những quả đạn chưa nổ tương tự làm bằng chứng và chỉ rõ rằng Bulgaria là một thành viên NATO, và nhấn mạnh việc lực lượng vũ trang Ukraine sở hữu đạn dược như vậy là bằng chứng của việc cung cấp vũ khí bất hợp pháp.

Bình luận về khả năng Mỹ, NATO cung cấp vũ khí cho Kiev, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, tất cả các nước nên tránh hành động dẫn đến leo thang thêm tình hình.

Thuý Trinh

Theo Spunik