BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng Cảnh sát hình sự: Triệt xoá nhóm đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng, cưỡng đoạt tài sản  

Cập nhật ngày: 10/11/2022 - 23:19

BTNO - Ngày 10.11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Võ Minh Quân, sinh năm 1986, ngụ khu phố 2, phường IV, thành phố Tây Ninh để điều tra làm rõ hình vi cho vay lãi nặng.

Đối tượng Võ Minh Quân và Phạm Ngọc Thuỷ Tiên.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, vào lúc 12 giờ ngày 9.11.2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp Công an thành phố Tây Ninh bắt quả tang đối tượng Võ Minh Quân, sinh năm 1986, ngụ khu phố 2, phường IV, thành phố Tây Ninh và Phạm Ngọc Thuỷ Tiên, sinh năm 1991, ngụ khu phố Hiệp Hoà, phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành đang thực hiện hành vi cho vay lãi nặng. Tang vật thu giữ gồm: 101.000.000 đồng, 5 quyển tập, 23 quyển sổ tay, 126 tờ giấy, 4 điện thoại di động và một số tang vật khác có liên quan đến vụ án.

Qua điều tra xác định, Võ Minh Quân và Phạm Ngọc Thuỷ Tiên thông qua các mối quan hệ xã hội, đã lôi kéo, dụ dỗ các công dân về làm tiếp viên phục vụ trong quán karaoke dưới sự quản lý của Quân và Tiên. Cả hai yêu cầu họ phải đến ở nhà cho thuê tháng của gia đình mình và phân công các đối tượng khác trực tiếp canh giữ, đưa rước các nhân viên nữ đến các quán karaoke trên địa bàn thành phố Tây Ninh để làm việc.

Các nữ tiếp viên khi đến làm việc cho Quân và Tiên phải vay tiền với lãi suất 180 %/năm. Từ đầu năm 2022 đến nay, Võ Minh Quân và Phạm Ngọc Thuỷ Tiên đã cho 27 người vay là tiếp viên với số tiền gần 7 tỷ đồng và thu lợi bất chính gần 1 tỷ đồng.

Để ràng buộc các tiếp viên và tăng thêm nguồn lợi bất chính, Võ Minh Quân và Phạm Ngọc Thuỷ Tiên tìm mọi cách để cưỡng đoạt tài sản như: phạt tiền dậy trễ, thay đồ đi tiếp khách chậm… mỗi lần vi phạm sẽ bị phạt từ 1.500.000 đồng trở lên.

Đồng thời, Võ Minh Quân và Phạm Ngọc Thuỷ Tiên còn nhiều lần tự ý mua quần áo, nữ trang, xe máy, điện thoại di động cho các nữ tiếp viên sử dụng và sau đó ghi nợ theo lãi suất; ép buộc họ mua thức ăn, nước uống, đồ dùng cá nhân với giá rất cao để ghi thêm nhiều khoản nợ khác. Đã có nhiều nữ tiếp viên karaoke không chịu sự phục tùng sự quản lý của Quân và Tiên dẫn đến bị đánh đập hoặc buộc phải liên hệ gia đình chuyển tiền để chuộc ra.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tinh ra quyết định tạm giữ hình sự Võ Minh Quân, còn Phạm Ngọc Thuỷ Tiên đang cho tại ngoại vì có con nhỏ. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tấn Lực –  Hà Thuỷ