BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng chống cúm A/H1N1: Tập trung giám sát dịch tại các trường học, cơ quan, nhà máy…

Cập nhật ngày: 17/08/2009 - 08:16

Toàn cảnh buổi họp triển khai công tác phòng chống dịch cúm A/H1N1.

Nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch cúm A/H1N1, mới đây, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch cúm A/H1N1 Tây Ninh tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch cúm A/H1N1 ở người, giai đoạn dịch bắt đầu có biểu hiện lây lan trong cộng đồng.

Tại hội nghị, ngành Y tế yêu cầu các đơn vị, phòng y tế địa phương phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức tuyên truyền và giám sát tại các khu vực thường xuyên tập trung đông người, tiếp xúc gần như khu công nghiệp, các doanh nghiệp, cơ quan, nhà máy, bếp ăn tập thể v.v…

Hiện nay, các trường học đã bước vào mùa khai giảng, nguy cơ lây nhiễm càng cao khi học sinh tập trung đến trường, do đó Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị y tế địa phương phối hợp với ngành giáo dục nhằm tăng cường tuyên truyền việc thực hiện các biện pháp y tế về phòng chống dịch tại các trường học trên địa bàn, hạn chế tối đa sự lây lan cúm trong trường học. Trường hợp xảy ra nhiều ca dương tính cúm A/H1N1 tại trường học nội trú, ngành Y tế sẽ tiến hành lập bệnh viện dã chiến tại nơi xảy ra dịch bệnh.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh cho biết, do đặc điểm của tỉnh ta có đường biên giới dài, nhiều đường tiểu ngạch nên việc kiểm soát lưu lượng người qua lại ở những khu vực đường tiểu ngạch khó chặt chẽ. Tây Ninh đã ghi nhận một vài trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 từ Campuchia về nhưng lại không có nhiều thông tin về tình hình phòng chống dịch cúm A/H1N1 ở nước bạn nên rất khó đưa ra cảnh báo. Tại cộng đồng cũng đã có sự xuất hiện chùm ca bệnh ở các trường hợp lây nhiễm tại một số huyện, thị nên khó xác định yếu tố dịch tễ, làm cho công tác phòng chống dịch thêm khó khăn.

Theo thống kê, tính đến 17 giờ ngày 16.8, Tây Ninh ghi nhận 41 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, trong đó có 21 trường hợp lây nhiễm là bệnh nhân trong tỉnh. 8 trường hợp là người ngoài tỉnh đi Campuchia và nhập cảnh qua cửa khẩu Mộc Bài và 12 trường hợp là người nước ngoài. Hiện tại, hầu hết các trường hợp này đã được xuất viện sau thời gian điều trị, chỉ còn 5/41 trường hợp đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh, Trung tâm Y tế huyện Dương Minh Châu và Bệnh viện Lao & bệnh Phổi trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Yên Khuê