BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng CSGT - Công an Tây Ninh: Vừa tuần tra kiểm soát giao thông, vừa truy bắt tội phạm trên đường phố

Cập nhật ngày: 16/01/2010 - 08:02

Năm 2009, Phòng CSGT-Công an Tây Ninh tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, thường xuyên giáo dục cho cán bộ chiến sĩ cái tâm của người CSGT, nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc, trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Trong hoạt động cải cách hành chính, Phòng CSGT tổ chức thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục trong công tác đăng ký phương tiện giao thông, xử phạt vi phạm hành chính, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, các bảng biểu mức thu các khoản lệ phí. Địa điểm tiếp dân luôn thoáng mát, vệ sinh, có đủ ghế ngồi, nước uống phục vụ nhân dân. Cán bộ chiến sĩ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, giải quyết công việc cho nhân dân nhanh chóng, đúng hẹn, không để người dân chờ đợi lâu. Duy trì công tác tiếp dân đến đăng ký xe, xử phạt vi phạm hành chính cả trong ngày thứ bảy hằng tuần. Trong tiếp xúc với dân, tác phong cũng như phong ngôn của cán bộ chiến sĩ lễ độ, lịch sự, nhã nhặn hướng dẫn và giải thích cụ thể, rành mạch cho nhân dân thấu hiểu.

Về công tác tuyên truyền, Phòng CSGT đã đưa ra nhiều hình thức sinh động phong phú như xây dựng 15 kịch bản phim phóng sự để phát trên Đài Phát thanh Truyền hình Tây Ninh và chiếu các phim tư liệu tại nơi đăng ký xe, xử phạt hành chính, xây dựng chương trình văn nghệ biểu diễn 15 đêm tại các xã vùng sâu vùng xa, phục vụ cho gần 40.000 lượt người tham dự. In và cấp phát 14.000 tờ bướm, 500 băng-rôn, khẩu hiệu, hàng chục lượt dùng xe loa về đến khu dân cư để tuyên truyền. Tổ chức được 46 lớp cho 1.291 lái xe học và kiểm tra lại Luật Giao thông đường bộ cho số lái xe bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 60 đến 90 ngày.

CSGT Tây Ninh ra quân đợt cao điểm Tết Canh Dần.

Lực lượng CSGT phối hợp với Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự -113 tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường. Tăng cường xử lý vi phạm TTATGT như chạy quá tốc độ quy định, uống rượu, bia vượt quá nồng độ quy định điều khiển phương tiện, ô tô chở quá số người quy định, ô tô không nhường đường, người đi xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, đi không đúng làn đường, phần đường quy định… Đã tổ chức tuần tra kiểm soát gần 4.000 lượt, lập biên bản vi phạm hành chính gần 15 ngàn trường hợp, ra quyết định phạt tiền trên 7 tỷ đồng, tạm giữ gần 3.000 phương tiện vi phạm, tước trên 3.000 giấy phép lái xe có thời hạn.

Công tác tuần tra kiểm soát và công tác tuyên truyền có hiệu quả đã góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trong năm 2009. So cùng kỳ năm 2008 giảm 52 vụ (155/207), số người chết giảm 45 người (170/215), số người bị thương giảm 56 người (53/109). Giao thông đường thuỷ xảy ra 2 vụ làm chết 3 người,  giảm 1 vụ 2 người chết.

Phát hiện 5 trường hợp xe ô tô đục lại số khung, số máy và một trường hợp xe ô tô tẩy xoá hồ sơ.

Đặc biệt, qua công tác tuần tra kiểm soát đường bộ và đường thuỷ, CSGT đã phát hiện bắt giữ 125 vụ phạm pháp hình sự. Trong đó có một đối tượng có lệnh truy nã về tội gây rối TTCC, vận chuyển trái phép  0,2396g ma tuý, một vụ cướp giật tài sản, 2 vụ vận chuyển gỗ trái phép, 5 vụ vận chuyển xe mô tô sang CPC tiêu thụ, 10 vụ sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe giả, gần 100 vụ vận chuyển hàng cấm với gần 35.000 gói thuốc lá ngoại, hàng trăm chai rượu ngoại và gần 400 thùng bia, 16 vụ vận chuyển động vật hoang dã… Ngoài ra, CSGT còn tham gia công tác hướng dẫn các đoàn khách trong nước và quốc tế đến thăm và làm việc tại Tây Ninh, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Với những thành tích đã làm được trong năm 2009, tập thể cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT-Công an Tây Ninh được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng  8 bằng khen, Ban ATGT và Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen,  giấy khen cho 4 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác. Cuối năm 2009, Phòng CSGT được công nhận danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.

SÔNG NINH