Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng CSGT Công an tỉnh: Xử lý hơn 150 trường hợp chạy quá tốc độ quy định 

Cập nhật ngày: 14/08/2018 - 09:07

BTNO - Tuần qua, từ ngày 2-8.8, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tổ chức 1.826 ca tuần tra kiểm soát, nhắc nhở giáo dục 802 trường hợp, lập biên bản 1.329 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Các lỗi vi phạm chủ yếu về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, không đủ tuổi điều khiển phương tiện, đi ngược chiều...

CSGT kiểm tra tốc độ phương tiện lưu thông trên đường- Ảnh minh hoạ

Trong tuần, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh xử lý hơn 150 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm chạy quá tốc độ quy định. Lỗi vi phạm này là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông, vì khi chạy quá tốc độ, người điều khiển phương tiện sẽ không xử lý kịp những tình huống trên đường, không làm chủ tay lái, dẫn đến va chạm với các phương tiện khác, nhất là nơi đường giao nhau, đường cong.

Các vụ tai nạn giao thông do lỗi vi phạm tốc độ gây thiệt hại rất lớn cả về người và tài sản. Do vậy, khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện phải tuân thủ quy định, chủ động giảm tốc độ khi gặp biển cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường, khi rẽ trái, rẽ phải, khi qua đường giao nhau, đoạn đường cong, cầu hẹp, bệnh viện, trường học và khi thấy người đi bộ qua đường... để phòng tránh tai nạn giao thông.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, người điều khiển xe ô tô vi phạm chạy quá tốc độ quy định có thể bị phạt tiền đến 8.000.000 đồng, tước giấy phép lái xe đến 4 tháng; người điều khiển xe mô tô có thể bị phạt tiền đến 4.000.000 đồng, tước giấy phép lái xe đến 3 tháng.

Phòng CSGT Công an tỉnh đề nghị mọi người dân tìm hiểu, nắm vững và thực hiện nghiêm Luật giao thông đường bộ, nhất là chấp hành quy định về tốc độ khi tham gia giao thông.

Hà Thủy