BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng đọc thiếu nhi - Thư viện tỉnh: “Cung điện mùa hè” của trẻ

Cập nhật ngày: 12/06/2011 - 11:45

Các em thiếu nhi đọc sách ở thư viện tỉnh những ngày đầu hè

Thời gian qua, phòng đọc thiếu nhi của Thư viện Khoa học tổng hợp Tây Ninh đã có nhiều đóng góp trong việc định hướng cho thiếu nhi đến với sách, biết giá trị của sách và coi sách như người bạn thân thiết. Nhiều lần đưa con đến thư viện đọc sách, tôi nhận thấy nơi đây như một “cung điện mùa hè” của những trẻ ham đọc sách, đưa các em đến với khung trời kiến thức bổ ích.

Những ngày này, phòng đọc thu hút rất đông thiếu niên, nhi đồng tìm đến đây. Căn phòng rộng hơn 100m2, không gian tĩnh lặng, sách, báo được sắp xếp ngăn nắp, khoa học rất thuận tiện cho việc lựa chọn của các em. Có hàng chục nghìn đầu sách các loại như: sách văn học, địa lý, lịch sử, truyện tranh… Trung bình một ngày có từ 70 đến 80 độc giả nhỏ tuổi đến đây đọc sách. Mùa hè phòng đọc thiếu nhi trở nên rộn ràng hơn bởi sự có mặt của đông đảo bạn đọc là học sinh các trường ở khu vực Thị xã.

Theo nhận định của chị Phạm Thị Hồng Hoa, thủ thư phòng đọc thiếu nhi, truyện tranh vẫn là ưu tiên chọn lựa số một đối với thiếu nhi, nhưng các em cũng đã có sự quan tâm hơn đến sách lịch sử, khoa học thường thức. Một số cuốn sách luôn được các em tìm đọc như: 100 câu hỏi vì sao; Những mẩu chuyện về Bác; Thám hiểm các vì sao; Thần đồng đất Việt; Không gia đình; Dế mèn phiêu lưu ký; Đất rừng phương Nam… Phòng đọc thiếu nhi đã và đang là một địa chỉ hấp dẫn, thu hút các em nhỏ đến thư giãn sau thời gian học tập căng thẳng.

Trưng bày sách phục vụ thiếu nhi nhân dịp hè

Để giúp các bạn nhỏ cập nhật thông tin, trau dồi kiến thức mới, phòng đọc thiếu nhi luôn được bổ sung sách mới theo kế hoạch đề ra, đặc biệt chú trọng trang bị nhiều loại sách tham khảo, hỗ trợ học sinh học tốt các môn học và các tập truyện kể mang tính giáo dục cao để các em vừa học tập, vừa giải trí. Mới đây thư viện vừa bổ sung hơn 2.000 đầu sách phục vụ hè cho các em thiếu nhi. Trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, Thư viện tỉnh đã tổ chức một số hoạt động như: cấp thẻ miễn phí cho bạn đọc thiếu nhi, tổ chức triển lãm tranh và sách, thi hái hoa dân chủ…

Trong lúc tỉnh nhà còn thiếu các khu vui chơi giải trí lành mạnh cho trẻ trong dịp hè, phòng đọc thiếu nhi của Thư viện Khoa học tổng hợp Tây Ninh đúng là một địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh có thể đưa con em đến mà không phải lo âu gì.

Minh Anh

 

 


Liên kết hữu ích