Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng GD-ĐT Thị xã: Tổ chức Ngày hội bảo vệ môi trường

Cập nhật ngày: 28/10/2011 - 01:16

(BTNO) - Sáng 28.10 tại trường Tiểu học Kim Đồng, Phòng Giáo dục - Đào tạo Thị xã tổ chức Ngày hội bảo vệ môi trường với sự tham gia của hơn 1.150 học sinh của 2 Trường TH Kim Đồng và THCS Trần Hưng Đạo. Đây là 2 trường được chọn làm điểm tổ chức Ngày hội bảo vệ môi trường ở Thị xã.

Các em học sinh biểu diễn “thời trang tái chế”

Với chủ đề “Chúng ta cùng nhau rửa tay bằng xà phòng – Chúng ta cùng nhau giữ nhà vệ sinh sạch sẽ”, tại ngày hội các em được tham gia nhiều hoạt động vui tươi như: thưởng thức các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm, trình diễn thời trang, thuyết trình, diễn đàn tìm hiểu về môi trường, tham gia thi hái hoa dân chủ, thi vẽ tranh…nhằm kêu gọi mọi người giữ gìn vệ sinh cá nhân hằng ngày; bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ rừng, biển…

Nổi bật là màn trình diễn thời trang do các em học sinh trường Tiểu học Kim Đồng thiết kế bằng chất liệu được tái chế từ bọc ni-lông, giấy, ống hút, các vỏ hộp… với thông điệp: Mọi người cần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi, nhất là ở những nơi công cộng để bảo vệ môi trường sống.

 Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao thưởng cho những thí sinh đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh cổ động, truyên truyền về môi trường. Qua 2 tuần phát động cuộc thi vẽ tranh, đã có 28 bức tranh tham gia dự thi, kết quả Ban tổ chức trao giải nhất cho bức tranh “Không phá hoại môi trường” của 2 em Phạm Thảo Vy và Lê Uyên Nhi, học sinh lớp 5D trường Tiểu học Kim Đồng.

Huy Hoàng

 

 


 
Liên kết hữu ích