BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phóng hoả đốt nhà mẹ ruột 

Cập nhật ngày: 02/03/2018 - 17:38

BTNO - Vào khoảng 9 giờ ngày 2.3.2018, trên địa bàn xã Tân Hội, huyện Tân Châu xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 1 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Căn nhà bị thiêu rụi.

Căn nhà nói trên là của bà Giang Thị Lan, sinh năm 1969, ngụ tại tổ 22, ấp Hội Tân, xã Tân Hội, huyện Tân Châu.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân cháy nhà do Nguyễn Văn Giàu, sinh năm 1993, là con trai bà Lan châm lửa đốt.

Bà Lan cho biết, sáng sớm nay Giàu hỏi mượn xe của bà đi công chuyện nhưng bà không cho, dẫn đến hai mẹ con cự cãi. Tức tối vì không mượn được xe, Giàu đã vào nhà châm lửa đốt quần áo và ngọn lửa nhanh chóng lan ra căn nhà.

Nguyễn Văn Giàu tại cơ quan công an.

Đội cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ huyện Tân Châu – Tân Biên đã có mặt ngay sau đó để chữa cháy, hạn chế ngọn lửa lan sang những căn nhà lân cận. Tuy nhiên, do nhà chủ yếu làm bằng cây và tôn nên chỉ trong thời gian ngắn đã bị thiêu rụi hoàn toàn, đồng thời cháy lan sang 1 căn nhà và 1 tiệm internet sát vách làm thiệt hại 26 máy vi tính và nhiều đồ điện tử.

Được biết, Nguyễn Văn Giàu đã có vợ con và hiện ở chung nhà với cha mẹ ruột. Trước đây, Giàu sống bằng nghề khoan giếng thuê, nhưng thời gian gần đây y không lo làm ăn mà thường xuyên chơi bời và sử dụng ma túy.

Trước đó, Giàu bị công an xã Tân Hội xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Ngày 28.1.2018, UBND xã Tân Hội ra Quyết định áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương đối với Nguyễn Văn Giàu.

Công Điều