Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng Kỹ thuật Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác 

Cập nhật ngày: 14/04/2022 - 08:57

BTNO - Những năm qua, để việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, khóa XII về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả thiết thực, Đảng ủy Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các kho, ban, trạm chú trọng cụ thể hóa các nội dung của chỉ thị sát với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế.

CBCS Trạm bảo dưỡng sửa chữa tổng hợp, Phòng Kỹ thuật bảo dưỡng các thiết bị.

Xác định mục tiêu, chỉ tiêu phù hợp, có tính khả thi, đồng thời gắn với xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được mỗi cán bộ, đảng viên chứng minh bằng hành động cụ thể, thiết thực, không nói suông. Thể hiện ở ngay tác phong làm việc, văn hóa ứng xử hằng ngày; ở tinh thần, thái độ học tập, tiếp thu nghị quyết và đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Thực tế ở các ban, trạm, đơn vị mỗi cán bộ, đảng viên từ ban chủ nhiệm đến đơn vị cơ sở phòng, đều chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 một cách chi tiết, cụ thể, lựa chọn việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp năng lực bản thân.

Cùng với đó, Phòng Kỹ thuật cũng đang tiếp tục nhân rộng một số mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả đã thực hiện như: Mô hình “Mỗi ngày một câu hỏi, một đáp án chính trị bổ ích”; mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới” ở Đại đội kho KX5; mô hình “Đơn vị 3 nhất” ở Trạm bảo dưỡng sửa chữa tổng hợp.

Từ phong thi đua học tập và làm theo Bác đã khơi dậy tính năng động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm của cán bộ, đảng viên và chiến sĩ trong đơn vị. Phòng Kỹ thuật cùng các đơn vị trong LLVT tỉnh đã bảo dưỡng, sửa chữa được hàng ngàn lượt vũ khí trang bị kỹ thuật, có 26 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật chất lượng, ứng dụng vào huấn luyện hiệu quả như: Bộ nguồn chiếu sáng kính B41, thiết bị kiểm tra nòng súng bộ binh, dụng cụ tháo đạn, sử dụng camera quan sát bia trong bắn đạn thử và chỉnh súng bằng điện thoại thông minh, thiết bị học bắn ban đêm của súng bộ binh …

Đặc biệt thiết bị nạp đạn 12,7mm vào dây băng- thiết bị này được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 cấp giấy chứng nhận sáng kiến và Bộ CHQS tỉnh yêu cầu nhân rộng cho các đơn vị trong LLVT tỉnh.

Hầu hết những ngày làm việc trong tuần, cán bộ, chiến sĩ Phòng Kỹ thuật luôn khẩn trương, trách nhiệm, nghiêm túc. Tham quan tại Ban xe – máy, chưa đến giờ hành chính, chúng tôi thấy thiếu tá Vũ Trường Thanh- Trưởng ban và cán bộ ngồi vào bàn làm việc, sôi nổi thảo luận nhằm tìm thêm một số giải pháp nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác bảo đảm kỹ thuật, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ diễn tập và sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh.

Trung tá Nguyễn Văn Dũng- trợ lý chính trị Phòng Kỹ thuật, một trong những tấm gương tiêu biểu của đơn vị trong thực hiện Chỉ thị 05, là cán bộ chính trị nhưng Dũng có niềm đam mê nghiên cứu sáng tạo cải tiến kỹ thuật, mong tìm ra nhiều giải pháp rút ngắn thời gian, công sức cho bộ đội trong bảo quản, bảo dưỡng trang bị kỹ thuật xe – máy. Với sự nỗ lực trong công tác, 5 năm liên tục anh được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” và được biểu dương là tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp tỉnh.

Trong mọi hoàn cảnh, mọi tình huống, CBCS Phòng Kỹ thuật luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điển hình đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, Phòng Kỹ thuật vận chuyển 86 chuyến hơn 1.680 lượt người từ cửa khẩu về các khu cách ly tập trung bảo đảm an toàn, cải tiến, lắp đặt hệ thống phun thuốc khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 trên 4 phương tiện vận tải, tham gia vận chuyển vaccine phục vụ chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 trên địa bàn Quân khu 7 …

Trong những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05 đã trở thành thói quen, nếp nghĩ hàng ngày của từng cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Phòng Kỹ thuật. Kết quả được thể hiện ở phong trào thi đua quyết thắng, 5 năm có 44 tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

Trung tá Huỳnh Trung Hậu- Chủ nhiệm Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Hiệu quả thực hiện Chỉ thị 05 ở Phòng Kỹ thuật là xây dựng được ý chí quyết tâm, tinh thần vượt khó vươn lên cho mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng; cùng với đó là rèn luyện ý thức trách nhiệm, đức hy sinh, đồng thời nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình trong tập thể, từng cá nhân”.

Trung tá Huỳnh Trung Hậu chia sẻ, trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ Phòng Kỹ thuật không ngừng phấn đấu, rèn luyện, giữ gìn và bồi dưỡng phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Góp phần để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng LLVT tỉnh thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quang Huy