BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phong phú quà tặng cho ngày Valentine 

Cập nhật ngày: 15/02/2019 - 00:32

BTN - 14.2 hằng năm là ngày lễ tình nhân- Valentine. Đây là dịp để các cặp đôi đang yêu hoặc “sắp yêu” thể hiện tình cảm với nhau thông qua những món quà ý nghĩa. Vào ngày lễ này, mọi người thường quan tâm đến việc “mua gì để tặng nhau?” và “đi đâu để tận hưởng một ngày lãng mạn?”.

Hoa handmade với nhiều mẫu mã độc đáo, bắt mắt được bày bán khá nhiều.

Phong phú thị trường hoa, quà tặng

Hiện tại, các cửa hàng lưu niệm, hoa tươi, hoa giấy, mỹ phẩm, trang sức trên đường Nguyễn Thái Học, CMT8, Nguyễn Chí Thanh (TP. Tây Ninh), đường Hùng Vương, chợ Long Hoa (huyện Hoà Thành)… đã bày bán khá nhiều sản phẩm quà tặng Valentine, mẫu mã đa dạng.

Chị Trần Ngọc Khánh An bán hoa giấy handmade tại công viên 30.4 trên đường CMT8 cho biết, vài năm trở lại đây, hoa giấy là sản phẩm được các bạn trẻ ưa chuộng, chọn làm quà tặng vào các dịp lễ. Để chuẩn bị đủ sản phẩm bán dịp Valentine năm nay, chị An đã làm hoa và mua phụ liệu trang trí từ hơn 1 tháng trước tết nguyên đán; và bắt đầu bày bán từ mùng 4 Tết. Theo chị An, Valentine năm nay rơi vào dịp sau tết nên sức mua khả quan hơn năm ngoái rất nhiều. Tính đến nay, chị An đã có 7 năm kinh nghiệm làm hoa giấy bán vào các dịp lễ quan trọng dành cho phái đẹp trong năm.

Gian hàng của chị An bày bán khá nhiều hoa hồng bằng giấy nhún, dây ruy băng và sáp thơm. Giỏ hoa hồng có giá từ 100 - 400 ngàn đồng; bó hoa có giá từ 100 - 600 ngàn đồng; hộp quà bao gồm hoa giấy và quà tặng (mỹ phẩm, nước hoa) có giá từ 200 - 400 ngàn đồng; lồng chim trang trí bằng hoa có giá từ 400 - 600 ngàn đồng; hoa sáp có giá từ 200 - 300 ngàn đồng/bó; kẹo chocolate có giá từ 100 - 150 ngàn đồng/ hộp…

Ngoài ra, chị An còn cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi, miễn phí giao hàng tại khu vực nội thành. Chị An cho biết, mỗi năm, người làm hoa phải sáng tạo thêm nhiều mẫu hoa mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Chị Lê Thị Kiều Tiên, chủ cửa hàng hoa handmade, ngụ phường Hiệp Ninh cho biết, chị bắt đầu làm hoa từ hai tháng trước tết nguyên đán. Hiện tại, cửa hàng của chị đã có gần 200 bó hoa, đa số là hoa hồng. Trước dịp Valentine, qua mạng xã hội facebook, zalo, chị Tiên đã có khá nhiều đơn hàng đặt mua giỏ hoa, bó hoa handmade. Ngoài các loại hoa handmade, chị Tiên còn nhận làm các bó, giỏ hoa tươi theo ý khách hàng, giá một bó hoa tươi từ 150 - 250 ngàn đồng.

Bên cạnh hoa giả, hoa tươi cũng khá đắt khách. Nhiều cửa hàng hoa tươi đã nhập các loại hoa để phục vụ dịp lễ tình nhân, đặc biệt là hoa hồng. Theo khảo sát của phóng viên, các loại hoa hồng đã tăng giá. Giá hoa hồng ngày thường từ 5.000 đến 15.000 đồng/bông nhưng hiện đã tăng lên 20.000 đến 40.000 đồng/bông, tuỳ loại to, nhỏ.

Đặc biệt như hoa hồng Đà Lạt có giá khoảng 40.000 - 50.000 đồng/bông; hoa hồng nhập khẩu từ Hà Lan, Ecuador, Anh… giá 80.000 đồng - 200.000 đồng/bông. Anh Nguyễn Thanh Sang, ngụ phường Hiệp Ninh chia sẻ; “Dù kết hôn đã 3 năm nhưng năm nào vào dịp Valentine, tôi cũng mua một bó hoa tươi tặng vợ. Tuy giá hoa dịp này khá cao nhưng thấy vợ vui, tôi cũng vui, không quan tâm chuyện giá cả”.

Sau dịp tết nguyên đán, nhiều cửa hàng, siêu thị vẫn chưa nhập kẹo chocolate nhiều. Anh Nguyễn Văn Dũng, ngụ huyện Châu Thành cho biết: “Tôi rất an tâm khi mua chocolate tại siêu thị tặng bạn gái. Tuy chocolate ở siêu thị có giá cao hơn nhưng có ghi nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được bảo quản rất tốt, không bị chảy hoặc bị hết hạn sử dụng”.

Năm nay, lễ Valentine đúng vào ngày vía thần tài- mùng 10 tháng Giêng nên các loại trang sức cũng được các chàng trai, các ông chồng chuộng mua làm quà tặng người yêu, tặng vợ. Anh Đặng Thành Trung, ngụ phường IV, TP. Tây Ninh chia sẻ: “Mọi năm, tôi mua hoa hoặc mỹ phẩm tặng người yêu. Năm nay, tôi dự định mua tặng bạn gái một món trang sức làm quà tặng nhân ngày lễ đặc biệt này, như là một cách lưu lại kỷ niệm ngày hai đứa yêu nhau”.

Chị Đinh Thị Minh Hương- cửa hàng trưởng cửa hàng trang sức, đá quý PNJ Tây Ninh, chi nhánh huyện Hoà Thành (đường Hùng Vương) cho biết, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dịp Valentine, hệ thống trang sức, đá quý PNJ có nhiều mẫu trang sức vàng, bạc, đá quý dành riêng cho các cặp tình nhân như: bộ sưu tập trang sức First Diamond, bộ trang sức xuân, bộ sưu tập trang sức đá màu- biểu tượng của tình yêu với nhiều mẫu mã và kiểu dáng độc đáo, bắt mắt.

Giá của các sản phẩm trang sức dành cho dịp Valentine cũng rất hợp lý, từ 15 triệu đồng trở xuống. Chị Hương cho biết: “Trong dịp tết, các sản phẩm trang sức Valentine đã được nhiều khách hàng đến mua và đặt hàng trước. Dịp Valentine năm nay rơi vào ngày vía thần tài nên hứa hẹn lượng khách đến mua sẽ đông gấp hai lần năm ngoái. Các cửa hàng PNJ tại Tây Ninh cũng đã chuẩn bị chu đáo các mặt hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng trong dịp lễ này”- chị Hương chia sẻ.

Nhiều chương trình hút khách ngày Valentine

Nhiều cửa hàng trang sức, thời trang, quán cà phê… đã khởi động nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng, các cặp tình nhân đến mua sắm, vui chơi.

Đại diện quán cà phê Since 1988 nằm trên đường 30.4, phường 2, TP. Tây Ninh cho biết, nhằm tri ân khách hàng và tạo thêm không khí lãng mạn vào ngày 14.2, quán dự kiến sẽ nhập gần 400 hoa hồng các loại để tặng cho các cặp tình nhân khi đến quán. Đồng thời, quán còn có chương trình đêm nhạc acoustic với chủ đề “Tình yêu”. Chủ quán cho biết: “Đây là dịp để các bạn trẻ bày tỏ tình cảm của mình, nên quán cũng muốn tạo thêm không khí lãng mạn để các bạn có một đêm Valentine đáng nhớ”.

Quán cà phê Eden Coffee (đường Lạc Long Quân và đường Hoàng Lê Kha, TP. Tây Ninh) là địa điểm nhiều năm liền tổ chức chương trình khuyến mãi vào ngày Valentine. Năm nay, để tăng thêm phần ngọt ngào, lãng mạn cho các cặp tình nhân, ngoài việc trang trí không gian quán, quán cà phê Eden còn có chương trình tặng quà cho các cặp tình nhân vào ngày 14.2. Mỗi phần là một chiếc bánh cookies “Tình yêu” độc đáo.

Bên cạnh đó, các mặt hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm, trang sức cũng nhộn nhịp các chương trình khuyến mãi như: giảm giá các mặt hàng quần áo từ 20% - 50% dành cho các cặp đôi.

Theo chị Đinh Thị Minh Hương- cửa hàng trưởng cửa hàng trang sức, đá quý PNJ Tây Ninh chi nhánh huyện Hoà Thành, hệ thống PNJ có nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng như: tặng phiếu mua hàng trị giá 390 ngàn đồng khi mua hàng với hoá đơn dưới 5 triệu đồng và tặng phiếu mua hàng 790 ngàn đồng khi mua hàng có hoá đơn trên 5 triệu đồng; mua trang sức bạc PNJ với hoá đơn 800 ngàn đồng trở lên sẽ được tặng 1 hộp chocolate…

Ngoài ra, khi mua trang sức với hoá đơn từ 3 triệu đồng trở lên ở bất kỳ cửa hàng nào của hệ thống PNJ trên toàn quốc, khách hàng sẽ nhận được mã may mắn tham gia chương trình bốc thăm trúng cặp vé đi Nhật Bản diễn ra vào ngày 25.2 tới.

Ngọc Bích - Lê Thuỳ