BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh 

Cập nhật ngày: 17/01/2020 - 18:30

BTNO - Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CA Tây Ninh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2019 và triển khai các mặt công tác trọng tâm năm 2020.

Năm 2019, quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo CA tỉnh, lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngừng đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh cho người nước ngoài; trong khai báo tạm trú cho người nước ngoài trên Internet phục vụ công tác quản lý người nước ngoài theo đúng quy định.

Quang cảnh hội nghị.

Trong năm vừa qua, đơn vị đã tiếp nhận, giải quyết thủ tục cho trên 30.000 lượt người nước ngoài khai báo tạm trú qua internet. Qua công tác giải quyết thủ tục hồ sơ xuất nhập cảnh cho người nước ngoài đã phát hiện một số trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh. Tiếp nhận và xử lý làm thủ tục cấp lại, cấp đổi hộ chiếu phổ thông cho công dân trên 35.000 trường hợp.  

Đặc biệt, với tinh thần phục vụ nhân dân, trong năm cán bộ, chiến sĩ xuất nhập cảnh đã đến tận nhà tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu cho 5 trường hợp bệnh tật, ốm đau khó khăn trong đi lại, được nhân dân khen ngợi.

Kết thúc hội nghị, Thượng tá Đỗ Hoàng Đức- Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh phát động phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2020 và chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua giữa các Đội chuyên đề.

Với khẩu hiệu hành động của toàn lực lượng Công an: “Đoàn kết, chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả. Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh quyết tâm, nỗ lực, đoàn kết nhất trí, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Hà Thủy