BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa phương 

Cập nhật ngày: 12/03/2017 - 09:01

BTNO - Ngày 10.3, tại hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (TDBVANTQ) năm 2016.

Đến dự có đại tá Huỳnh Ngọc Phương- Phó Cục trưởng Cục phong trào TDBVANTQ thuộc Bộ Công an, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Ban Giám đốc Công an Tây Ninh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện/thành phố.

Trong năm qua, công tác tuyên truyền được thực hiện với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú; ý thức chấp hành pháp luật, tự phòng, tự quản của nhân dân được nâng lên, huy động được đông đảo quần chúng tham gia các mô hình ở địa bàn cơ sở.

Đại tá Huỳnh Ngọc Phương-Phó Cục trưởng Cục phong trào TDBVANTQ trao cờ thi đua cho 3 tập thể đạt xuất sắc.

Việc phối hợp giữa Công an với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên được thực hiện thường xuyên, chất lượng tốt hơn. Hoạt động các mô hình quần chúng có hiệu quả, ngày càng có nhiều người dân mạnh dạn cung cấp tin cho các cơ quan chức năng xử lý kịp thời những vấn đề về an ninh trật tự.

Nhiều nơi, cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm đầu tư kinh phí, trang thiết bị, phương tiện phục vụ xây dựng lực lượng nòng cốt ở cơ sở, tạo động lực thúc đẩy lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tỷ lệ quần chúng tham gia tố giác, truy bắt tội phạm cao hơn năm trước và được Ban chỉ đạo khen thưởng kịp thời để cổ vũ, động viên phong trào.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các tham luận về mô hình hay, hiệu quả như: mô hình “Tổ công nhân Công trình đô thị tham gia giữ gìn an ninh trật tự” của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Tây Ninh; mô hình “Đồng bào ấp Chăm tham gia giữ gìn an ninh trật tự” của xã Suối Dây, Tân Châu; mô hình “Họ đạo Cao Đài xã Long Thành Trung tham gia giữ gìn an ninh trật tự” của xã Long Thành Trung, Hòa Thành; mô hình “Đồng bào dân tộc Khmer Tháp Chót Mạt tham gia giữ gìn an ninh trật tự” của xã Tân Phong, Tân Biên…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được toàn diện về an ninh trật tự là có sự đóng góp của phong trào TDBVANTQ và chúc mừng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào năm 2016.

Trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào TDBVANTQ năm 2016.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, sau hội nghị này, các đơn vị tiếp tục phân tích, tìm ra nguyên nhân vì sao tội phạm tăng, vì sao nội dung chương trình chưa đạt yêu cầu để khắc phục những tồn tại, hạn chế.
 
Thời gian tới, các đơn vị tập trung thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 09 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong phong trào TDBVANTQ; kịp thời phát hiện các nhân tố trực tiếp tham gia trong phong trào TDBVANTQ để khen thưởng.

Tiếp tục đổi mới nội dung tuyên truyền để nâng cao nhận thức, nhất là những đối tượng có nguy cơ dễ bị lôi cuốn phạm tội. Quan tâm củng cố, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng công an xã, phường, thị trấn để có kinh nghiệm giải quyết tốt các vụ việc từ cơ sở.

Xây dựng, củng cố tổ tự quản, phát huy hiệu quả các mô hình phong trào TDBVANTQ như mô hình camera giam sát; quản lý chặt các cơ sở kinh doanh có điều kiện để kịp thời phát hiện vi phạm; quản lý tốt những người có tiền án, tiền sự, người sử dụng ma túy để phòng ngừa đối tượng tái phạm tội; tiếp tục vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ; thực hiện nghiêm khẩu hiệu hành động "Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả" và “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Dịp này, có 7 tập thể được nhận cờ thi đua và 191 tập thể, 108 cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen do có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào TDBVANTQ năm 2016.

T.N– Minh Nhật