BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phóng viên đài truyền hình Iraq thiệt mạng trong lúc tác nghiệp tại Tal Afar 

Cập nhật ngày: 27/08/2017 - 23:37

Một phóng viên của kênh truyền hình Iraq Karbala TV đã thiệt mạng trong lúc đưa tin về chiến dịch của quân đội Iraq nhằm giành lại thành phố Tal Afar từ tay nhóm khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS).

Quân đội Iraq trong chiến dịch giành lại lãnh thổ từ tay quân khủng bố IS.Ảnh: Reuters.

Hãng thông tấn Nga Spunik dẫn một nguồn tin quân sự Iraq cho biết, phóng viên Sujad Najm đã chết trong một vụ tấn công tự sát ở phía Đông thành phố Tal Afar, trong khi đồng nghiệp của anh là Hussain Khafaji bị thương.

Theo nguồn tin này, một phóng viên khác của đài truyền hình địa phương cũng thiệt mạng trong các vụ đụng độ ở phía Tây thành phố Tal Afar.

Kênh truyền hình Karbela TV đã xác nhận cái chết của nhân viên.

Các lực lượng chính phủ Iraq bắt đầu chiến dịch quân sự tại Tal Afar, thành trì lớn của IS gần biên giới Iraq-Syria vào ngày 20.8.

Trước đó, phát biểu tại một cuộc họp báo với người đồng cấp Pháp Jean-Yves Le Drian và Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly, Ngoại trưởng Iraq Ibrahim al-Jaafari tuyên bố rằng, quân đội Iraq đã đánh bật tổ chức IS ra khỏi 70% khu vực của thành phố Tal Afar và sẽ sớm giải phóng phần còn lại của thành phố.

Trong khi đó, các lực lượng Iraq đang chiến đấu chống lại IS ở Tal Afar thông báo họ đã giành lại được khu vực Tây Bắc của trung tâm thành phố Tal Afar và khu vực Thành cổ của thành phố này.

Chỉ huy chiến dịch tấn công, tướng Abdulamir Yarallah nêu rõ: “Các đơn vị của lực lượng chống khủng bố đã giải phóng hai quận Thành cổ và Basatin, cũng như treo cờ Iraq lên đỉnh của thành cổ này”.

TÙNG LÂM

Theo Spunik