BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phụ nữ Bến Cầu với phong trào thi đua ái quốc

Cập nhật ngày: 15/05/2009 - 10:13

Thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ của huyện không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thi đua đem lại hiệu quả thiết thực, nhất là phong trào nâng cao chất lượng hỗ trợ phụ nữ xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình. Trong năm 2008 có hơn 240 chị đạt danh hiệu phụ nữ sản xuất, kinh doanh giỏi, hơn 140 chị khá giúp cho 187 chị nghèo bằng tiền, vàng, giống, vốn sản xuất… với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng… Có thể kể gia đình chị Nguyễn Thị Mừng, ngụ khu phố 3 thị trấn Bến Cầu. Chị Mừng là hội viên Hội phụ nữ thị trấn. Vợ chồng chị có 5 người con, chị làm nghề đan lát còn chồng chị chạy xe ôm, kinh tế gia đình rất khó khăn. Năm 2006 chị được Hội phụ nữ xem xét cho vay vốn để làm ăn, hầu chăm lo cho các con ăn học. Đến nay gia đình chị đã có 3 người con tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định và người con út cũng đang theo học đại học.

Phong trào sản xuất, chăn nuôi cũng được chị em phụ nữ hăng hái tham gia. Các chị được tạo điều kiện tham dự các lớp khuyến nông và mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế. Các mô hình sản xuất từ đó cũng được nhân rộng. Chị Lâm Thị Ngọc Điền ngụ ấp B, xã Tiên Thuận được Hội Phụ nữ xét cho vay 7 triệu đồng để nuôi bò, năm 2007 chị đã hoàn lại vốn vay và được vay tiếp 15 triệu đồng. Có tiền trong tay cùng với vốn kiến thức về chăn nuôi đã học, chị Điền mạnh dạn đầu tư chăn nuôi. Đến nay, nhà chị Điền đã có 4 con bò, 5 con heo nái và gần 30 con heo lứa, heo con.

Ở Bến Cầu, còn có hàng trăm, hàng ngàn chị em phụ nữ vươn lên làm ăn kinh tế, tăng gia sản xuất, xoá giảm nghèo, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, nuôi con ăn học thành đạt, tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Trong thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ huyện Bến Cầu tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tiếp tục giúp nhau xây dựng cuộc sống no ấm, bình đẳng, tiến bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội ở địa phương.

NGUYỄN THIỆN