Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phụ nữ Hoà Thành: Nỗ lực làm tốt công tác hậu phương quân đội 

Cập nhật ngày: 08/02/2023 - 21:06

BTNO - Hội LHPN các cấp trên địa bàn thị xã đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chú trọng chăm lo tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ, phấn khởi cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Chị em phụ nữ vui vẻ tham gia nấu ăn cho tân binh.

Công tác hậu phương quân đội là một trong những nhiệm vụ được cấp uỷ, chính quyền và các đoàn thể trên địa bàn thị xã Hoà Thành tập trung thực hiện, góp phần bảo đảm chỉ tiêu giao quân cả về số lượng lẫn chất lượng.

Những ngày qua, để động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, Hội LHPN các cấp trên địa bàn thị xã đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chú trọng chăm lo tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ, phấn khởi cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Hội LHPN thị xã Hoà Thành và các xã, phường trên địa bàn tổ chức thăm hỏi, động viên, trao tặng quà cho các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc năm 2023. Đơn vị động viên thanh niên vững niềm tin, không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các cấp Hội trao tặng 259 phần quà, mỗi phần gồm tiền mặt và vật dụng cá nhân. Tổng trị giá trên 60 triệu đồng.

Bà Võ Thị Hạnh- Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hoà Thành cho biết: “Trong đợt tuyển quân năm 2023, các cấp hội phụ nữ Thị xã phối hợp tổ chức các cuộc tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ đội Cụ Hồ…

Ngoài ra, trong ngày diễn ra hội trại, các cấp hội phụ nữ còn tham gia hỗ trợ công tác hậu cần, nấu ăn, dọn dẹp… Mỗi đơn vị có những cách làm riêng nhưng tất cả đều thể hiện tấm lòng của các mẹ, các chị luôn hướng về những người lính, đó chính là hậu phương vững chắc để tân binh yên tâm công tác và rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”.

Các món ăn được bảo đảm vệ sinh.

Bà Đặng Thị Bích Thuỷ- Chủ tịch Hội LHPN xã Trường Tây cho biết, vào những đợt tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ, bà và các chị em phụ nữ trong xã thường xuyên tổ chức gặp gỡ, trao tặng quà cho các tân binh và gia đình.

Năm nay, đơn vị vận động tặng 76 phần quà cho tân binh, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. Trong ngày diễn ra hội trại, chị em tham gia nấu ăn cho tân binh và dọn dẹp tại tiểu trại. Mọi người lên thực đơn, tự đi chợ và nấu những bữa ăn đa dạng, giàu chất dinh dưỡng cho các em, các cháu.

Hơn 10 năm tham gia hỗ trợ công tác hậu cần trong các đợt tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ, bà Hà Ngọc Thanh, hội viên phụ nữ phường Long Thành Trung nấu những suất ăn bảo đảm chất lượng cho tân binh và lực lượng trực tại tiểu trại.

Bà Thanh nói: “Các em, các cháu đã tình nguyện lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc thì chị em phụ nữ chúng tôi cũng muốn góp chút sức để tân binh có tinh thần và sức khoẻ tốt, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Với những việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện tấm lòng của phụ nữ thị xã Hoà Thành luôn hướng về những người lính, trở thành hậu phương vững chắc để chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Những món ăn giàu chất dinh dưỡng, đẹp mắt.

Phương Thảo